04:05, 31/05/2020

Trường Đại học Tôn Đức Thắng giới thiệu sản phẩm hỗ trợ cộng đồng phòng dịch Covid-19

Chiều 31-5, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nha Trang) tổ chức buổi giới thiệu các sản phẩm nghiên cứu khoa học hỗ trợ cộng đồng trong phòng dịch Covid-19.

 

Chiều 31-5, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Nha Trang) tổ chức buổi giới thiệu các sản phẩm nghiên cứu khoa học hỗ trợ cộng đồng trong phòng dịch Covid-19.

 

Quang cảnh buổi giới thiệu sản phẩm

 

Theo đó, 2 sản phẩm được nhiều Doanh nghiệp du lịch tại Nha Trang quan tâm là Robot khử khuẩn CD 1.0 và Robot khử khuẩn DR 1.0.

 

Robot khử khuẩn CD 1.0 (Covid Defender 1.0). Robot này được điều khiển từ xa, với khoảng cách tối đa là 2.000m. Trong quá trình di chuyển, robot có khả năng phun thuốc ra hai bên, phía trước, phía trên và cả dưới mặt sàn. Độ xa phun ra từ mỗi bên hông của thân robot là khoảng 1m, phía trước, phía trên là khoảng 2m, nên robot có thể di chuyển một lượt là có thể khử khuẩn hoàn toàn khu vực sảnh, hành lang, phòng bệnh của các khu vực cách ly, bệnh viện.

 

Robot khử khuẩn CD.1 khử khuẩn bằng dung dịch cho phép được điều khiển từ xa bằng sóng RF.

 

Còn Robot khử khuẩn DR 1.0 (Disinfection Robot 1.0) tích hợp công nghệ diệt khuẩn chiếu tia UV, là một công nghệ khử khuẩn chiếu tia cực tím phá hủy cấu trúc DNA của vi khuẩn, virus. Robot có độ bao phủ 360 độ, công suất khử khuẩn khoảng 15 phút/phòng. Ngoài ra, robot sử dụng bóng phát tia cực tím cho công nghệ UV nên có hiệu quả kinh tế cao, dễ bảo trì và bảo dưỡng, không đòi hỏi công tác pha chế, bảo quản, sang chiết chất diệt khuẩn, đảm bảo an toàn tối đa cho người vận hành.

 

Robot khử khuẩn bằng tia UV tự động được điều khiển từ xa

 

Hiện nhóm đang phát triển tiếp 2 dòng sản phẩm này lên bậc tiếp theo. Chi phí sản xuất, đưa ra thị trường cho các dòng sản phẩm này dự tính rẻ hơn chi phí nhập sản phẩm tương tự từ 3 đến 5 lần.

 

Ngoài 2 robot trên, Trường Đại học Tôn Đức Thắng còn giới thiệu các sản phẩm như: Buồng khử khuẩn bằng tia UV, máy rửa tay tự động, máy đo thân nhiệt không tiếp xúc…

 

Băng tải khử khuẩn bằng tia UV

 

T.TRÚC