09:10, 05/10/2018

Facebook nâng thời gian xóa tài khoản lên 30 ngày

Sau hàng loạt bê bối về lộ thông tin cá nhân của Facebook, không ít người dùng đã có ý định từ bỏ mạng xã hội này.

Sau hàng loạt bê bối về lộ thông tin cá nhân của Facebook, không ít người dùng đã có ý định từ bỏ mạng xã hội này.

 



Tuy nhiên, với hi vọng những người dùng nhóm này có thể thay đổi ý kiến sau một thời gian xa cách mạng lưới bạn bè, Facebook đã quyết định nâng thời gian chờ xóa hẳn tài khoản từ 14 ngày lên 30 ngày. Cũng theo phát ngôn viên của mạng xã hội hàng đầu thế giới, thống kê nội bộ thời gian qua cho thấy, không ít người dùng cố gắng đăng nhập lại vào tài khoản cũ, dù đã hơn 14 ngày trôi qua kể từ thời điểm họ ra lệnh xóa.

Việc kéo dài thời gian nói trên không chỉ đem tới cho người dùng sự linh hoạt hơn trong việc ra quyết định, thực tế nó cũng có lợi cho Facebook. Bởi lẽ, khoảng thời gian thay đổi quyết định càng kéo dài, người dùng càng có xu hướng quay trở lại tiếp tục sử dụng dịch vụ mạng xã hội này. Tâm lý chung đối với những người xóa tài khoản vì một phút nóng giận nào đó thường sẽ nguôi ngoai sau một thời gian nhất định và “tiếc” dữ liệu, cũng như mong muốn trở lại với cộng đồng một thời gắn bó.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý rằng Facebook sẽ không xóa hoàn toàn dữ liệu sau 2 tuần nữa kể từ khi thời hạn nói trên kết thúc. Dĩ nhiên, đây là khoảng thời gian khá ngắn và thường không tiềm ẩn nhiều nguy cơ lộ dữ liệu (ví dụ như xảy ra các cuộc tấn công mạng), nhưng với những ai đang muốn dọn sạch dấu vết của mình trên mạng xã hội ngay lập tức, đó vẫn là khoảng thời gian chờ đợi đầy âu lo.

Theo hanoimoi