07:09, 27/09/2018

Máy ảnh giá hơn 1,1 tỉ đồng có gì đặc sắc?

Và liệu một chiếc máy ảnh kỹ thuật số đơn thuần có giá 48.000 USD, tương đương 1,11 tỉ đồng, như thế sẽ có người mua?

Và liệu một chiếc máy ảnh kỹ thuật số đơn thuần có giá 48.000 USD, tương đương 1,11 tỉ đồng, như thế sẽ có người mua?

 

Máy ảnh kỹ thuật số Hasselblad X1D

Máy ảnh Hasselblad H6D-400c MS


Với nhiều người tiêu dùng, việc chi từ vài trăm đến 1.000 USD cho một chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt là phải chăng. Không nhiều người sẵn sàng chi đến 10.000 USD cho một sản phẩm chỉ có khả năng chụp ảnh. Dù vậy, hãng Hasselblad chuyên sản xuất máy ảnh xa xỉ ở Thụy Điển lại cho rằng camera có bảng giá 48.000 USD vẫn có người mua. Máy ảnh hiệu Hasselblad thường có giá từ bốn chữ số trở lên.


Phiên bản mới nhất của chiếc máy ảnh multi-shot có tên H6D-400c MS sử dụng công nghệ tạo hình ảnh 400 megapixel (MP) cực kỳ chi tiết. Chất lượng hình ảnh của mẫu H6D-400c từng được nhiều người nhiệt thành hâm mộ máy ảnh đánh giá tốt. iPhone 8 hay iPhone X trên thị trường ở thời điểm hiện tại chỉ chụp được ảnh chất lượng 12 MP.

 

Hình ảnh chụp bằng máy cao cấp Hasselblad H6D-400c MS

Hình ảnh chụp bằng máy cao cấp Hasselblad H6D-400c MS


Dù vậy, H6D-400c không được sản xuất theo lối nghĩ dành cho người tiêu dùng đại chúng. Thay vì nhắm đến khách hàng thích chụp ảnh selfie, chụp ảnh thực phẩm hay ảnh du lịch để đăng Instagram, hãng Hasselblad hướng máy ảnh cao cấp đến thị trường đặc biệt dành cho các tổ chức văn hóa. Bảo tàng, thư viện và nhiều tổ chức khác cần máy ảnh để chụp hình chất lượng cao nhằm lưu trữ bản thảo, tác phẩm nghệ thuật hay đồ trang sức vô giá, đại diện hãng Hasselblad chia sẻ.


Máy ảnh hàng chục ngàn đô có đáng tiền?


Tình hình cạnh tranh khốc liệt trong thị trường kỹ thuật số cho thấy rằng người tiêu dùng đang chuyển dần sang dùng smartphone thay vì tậu máy ảnh đắt tiền. Theo số liệu từ Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh và Hình ảnh, các lô hàng máy ảnh kỹ thuật số giảm hơn 20% từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay so với cùng kỳ năm 2017.

 

Hình ảnh chụp bằng máy cao cấp Hasselblad H6D-400c MS

Bức tranh của Rembrandt được chụp bằng máy ảnh Hasselblad H6D-400c MS


Bất chấp smartphone ngày càng hiện đại, được trang bị máy ảnh có khả năng chụp hình có độ phân giải cao, các dòng máy ảnh chuyên nghiệp và cao cấp vẫn có nhóm khách hàng riêng. Đó là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư. Chất lượng hình ảnh chính là lý do mà máy ảnh kỹ thuật số cao cấp vẫn có khách mua.


H6D-400c MS được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và tổ chức cần lưu giữ hình ảnh chi tiết của một vật thể, một tác phẩm nghệ thuật hay bất cứ thứ gì với chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc, nhiếp ảnh gia người Áo Gunther Egger làm việc với hãng Hasselblad cho hay. Ông Egger nói rằng mẫu H6D-400c MS bắt được những đường nét và chi tiết mà mắt người thường không nhận ra, chẳng hạn như màu sắc thực, phản xạ và các chi tiết siêu nhỏ và phức tạp.


Giám đốc sản phẩm Dan Wang của Hasselblad Americas cho biết ngay cả khi camera của smartphone ngày càng tiên tiến, máy ảnh H6D-400c vẫn được bảo đảm chỗ đứng trong tương lai, đặc biệt là vì cách nó được sử dụng. Ông Wang cho hay một số tổ chức văn hóa hàng đầu thế giới dùng máy ảnh này để lưu trữ ảnh chụp tài liệu. “H6D-400c MS là công cụ đặc biệt ấn tượng khi nói đến việc bảo tồn mọi loại cổ vật”, ông Wang chia sẻ.


Camera 400 MP có gì đặc biệt?

 

Máy ảnh kỹ thuật số Hasselblad X1D

Máy ảnh kỹ thuật số Hasselblad X1D


Ông Egger nói thêm camera Hasselblad mới “cho ra chất lượng hình ảnh cao nhất và màu sắc chính xác nhất trong thể loại định dạng trung bình”. Theo quan điểm kỹ thuật, điều này đồng nghĩa với việc camera tạo ra hình ảnh có chất lượng công nghệ tiên tiến nhất. Công nghệ multi-shot giúp màu sắc hiển thị sống động hơn, với kích thước tập tin lớn hơn nhiều so với ảnh thông thường.


Ngoài ra, máy ảnh hiệu Hasselblad còn có vị trí như một món đồ cổ, đồng hồ thiết kế hoặc xe cũ. Không như Samsung Galaxy hay chiếc iPhone đời cũ, máy ảnh Hasselblad không bị bán, đổi hoặc bỏ đi khi có dòng mới hơn lên kệ.


“Máy ảnh của Hasselblad khá ấn tượng vì nhiều nhiếp ảnh gia vẫn sở hữu Hasselblad đời cũ từ cách đây vài thập niên”, ông Egger nói, chia sẻ thêm ông vẫn còn giữ chiếc máy mua từ năm 1996. Thêm vào đó, công ty Thụy Điển còn liên tục cập nhật phần mềm dùng chung với máy ảnh, giúp nó đứng vững với thời gian và đường phát triển của công nghệ nói chung.

Theo thanhnien