08:11, 21/11/2016

Danh sách 10 Tivi tốt nhất 2016, vinh danh OLED

Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng Consumer Reports (Mỹ) công bố các dòng tivi chiếm lĩnh thị trường năm 2016, đánh giá công nghệ OLED trong tivi LG số điểm cao nhất trong lịch sử.

Tạp chí tiêu dùng nổi tiếng Consumer Reports (Mỹ) công bố các dòng tivi chiếm lĩnh thị trường năm 2016, đánh giá công nghệ OLED trong tivi LG số điểm cao nhất trong lịch sử.

 

Tivi siêu mỏng LG dùng công nghệ màn hình OLED nhận được điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng TV hàng đầu năm 2016 - Ảnh: LG
Tivi siêu mỏng LG dùng công nghệ màn hình OLED nhận được điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng TV hàng đầu năm 2016

 

Nhóm sản phẩm TV LG chiếm lĩnh 5 vị trí trong danh sách TOP 10 Tivi được đánh giá tốt nhất 2016 do tạp chí tiêu dùng uy tín của Mỹ Consumer Reports. Trong đó, tivi LG Ultra OLED nhận được 84 điểm, số điểm cao nhất trong lịch sử của ngành hàng TV từ tạp chí tiêu dùng nổi tiếng này. 

 

Kỷ lục số điểm cao nhất trước đây thuộc về 2 sản phẩm LG Ultra OLED TV và Samsung SUHD với cùng 81 điểm. Lần này LG Ultra OLED TV đã vượt kỷ lục 3 điểm và vươn lên vị trí số 1 của ngành hàng TV.

TV LG OLED55E6 dẫn đầu danh sách với 84 điểm, điểm số cao nhất trước nay cho TV từ Consumer Reports - Ảnh: ETNews
TV LG OLED55E6 dẫn đầu danh sách với 84 điểm, điểm số cao nhất trước nay cho TV từ Consumer Reports - Ảnh: ETNews

 

Top 10 tivi hàng đầu năm nay cũng cho thấy nhóm sản phẩm tivi đến từ Hàn Quốc thắng lớn, chiếm lĩnh toàn bộ danh sách, chỉ còn một model tivi Sony 65X930C (Nhật Bản) góp mặt. LG dẫn đầu với 5 sản phẩm tivi trong danh sách, Samsung có 4 sản phẩm và Sony có 1 sản phẩm.

Được biết, danh sách TOP 10 đúc kết từ chuỗi thử nghiệm đánh giá 204 chiếc tivi mới bán ra tại thị trường Mỹ. 

Theo đại diện từ công ty LG Electronics, LG Ultra OLED TV đã đạt được thành công trong việc tạo ra sự vượt trội hơn hẳn so với dòng LCD TV (màn hình tinh thể lỏng).

Theo đánh giá từ tạp chí Consumer Reports, điêm mạnh của LG Ultra OLED TV là độ chính xác của màu sắc rất cao, độ tương phản tối ưu và góc nhìn hoàn hảo.

Tuy hai công ty điện tử xứ Hàn là LG và Samsung tạo ra những sản phẩm đang dẫn đầu thị trường trên thế giới, nhưng những sản phẩm này được tạo ra dựa trên hai nền tảng công nghệ hoàn toàn khác biệt đang nhận được đánh giá cao từ giới chuyên gia và cộng đồng người tiêu dùng.

Cụ thể, trong bảng xếp hạng top 10 của Consumer Report có tới 5 sản phẩm có nền tảng từ công nghệ OLED của LG. OLED là công nghệ màn hình được tạo ra từ việc sử dụng hiện tượng tự phát sáng khi dòng điện đi qua hợp chất hữu cơ huỳnh quang. Vì không cần đèn nền chiếu sáng nên có thể tạo ra một chiếc TV mỏng hơn so với những chiếc TV truyền thống, đơn giản và thuận lợi hơn trong việc tạo ra màn hình cong. Độ tương phản, tốc độ đáp ứng tối ưu. Công nghệ điểm ảnh tự phát sáng của LG Ultra OLED TV hướng tới sự hoàn hảo trong hiển thị.

Về 4 sản phẩm của Samsung dùng công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot. Chấm lượng tử bao gồm những hạt tinh thể Nano giúp hiển thị dãy màu săc đa dạng. Vì nó là chất vô cơ nên vấn đề về chi phí và tuổi thọ sẽ không lớn. Dễ dàng sản xuất bằng phương thức gần giống với LCD TV.

 

* Consumer Reports : Thứ tự đánh giá sản phẩm TV

Thứ tự

Công ty

Tên sản phẩm

Điểm số

Kích cỡ (inch)

1

LG

OLED55E6

84

55~59

2

LG

65EF9500

81

60~

2

Samsung

65JS9500

81

60~

4

LG

55EG9100

80

55~59

5

Sony

65X930C

79

60~

6

LG

55EF9500

78

55~59

6

LG

55EG9600

78

55~59

6

Samsung

55KS8000

78

55~59

9

Samsung

65KS8500

77

60~

10

Samsung

65JS900

76

60~

 

Trong bảng xếp hạng, từ vị trí số 1 đến 5 có 3 chiếc OLED TV và 2 chiếc LCD TV, OLED TV chiếm số lượng nhiều hơn. Còn trong top 10 thì số lượng được cân bằng 5 cái OLED TV và 5 cái LCD TV.

 

Ở phân khúc kích cỡ từ 55~59 inch, LG Ultra OLED TV thống trị từ vị trí số 1 ~4. Ở phân khúc kích cỡ từ 60 inch trở lên, LG Ultra OLED TV và Samsung SUHD cùng chiếm vị trí số 1. OLED bao gồm TV từ 55 inch trở lên, tất cả đều đứng vị trí số 1.

 

Consumer Reports là tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm của liên minh người tiêu dùng lớn nhất nước Mỹ được xuất bản từ năm 1963 với hơn 7 triệu độc giả. Để tạo nên tính công bằng, tạp chí này không kinh doanh quảng cáo, thay vào đó tạp chí được điều hành từ hội phí, đóng góp của độc giả và thu nhập từ việc bán tạp chí. Do đó, những báo cáo đánh giá của Consumer Reports luôn được xem như danh sách tham chiếu đáng tin cậy cho thị trường.

Theo tuoitre