12:09, 20/04/2023

Xe Hyundai bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam đầu năm 2023

Theo kết quả kinh doanh do các hãng ô tô tự công bố, Hyundai là thương hiệu ô tô có doanh số tốt nhất ở thị trường trong nước quý đầu năm nay. 

 

Doanh số tốt mà Hyundai có được trong giai đoạn kinh doanh khó khăn hiện nay chủ yếu nhờ dải sản phẩm phủ rộng khắp mọi phân khúc, với cấu hình hợp lý.

 

Theo đó, hãng xe Hàn Quốc (do TC Motor lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam) đã bán được 5.773 xe trong tháng 3. Con số này đóng góp đáng kể vào tổng số 14.736 xe Hyundai các loại được bán ra trong ba tháng đầu năm. Ở vị trí thứ hai với khoảng cách không quá lớn là Toyota, với 5.656 xe bán ra trong tháng vừa qua, tương ứng 13.556 xe bán ra trong ba tháng đầu năm. 

Hai "kỳ phùng địch thủ" nói trên bỏ xa cái tên thứ ba là KIA (do THACO lắp ráp và phân phối). Hãng xe này bán được 3.800 chiếc trong tháng vừa qua, và đạt 8.600 xe tới tay người tiêu dùng trong ba tháng đầu năm. 

Nhìn ở ba thương hiệu đứng đầu, trong khi Hyundai có lợi thế ở phân khúc sedan cỡ nhỏ với chiếc Accent là mẫu bán chạy nhất, cả Toyota và Sonet đều chứng kiến mẫu xe bán chạy nhất là các dòng crossover gầm cao đô thị, gồm Corolla Cross và Sonet. Điều này trái ngược với Ford, đứng ở vị trí thứ tư với doanh số tháng 3.676 chiếc và doanh số quý đầu năm là 8.668 chiếc, chủ yếu trông cậy vào bán tải Ranger. 

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là Mazda (6.845 xe), THACO Truck (3.794 xe), Suzuki (3.573 xe), Honda (4.368 xe). Trong số này, Thaco Truck và Suzuki chủ yếu tập trung vào xe thương mại chuyên dụng. Các mẫu xe bán chạy nhất của những thương hiệu trên tương ứng là Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5, xe tải nhẹ THACO Truck, Suzuki Carry, Honda City. 

Đáng chú ý, hãng xe Việt Nam VinFast (1.689 xe) cũng lọt vào bảng xếp hạng bán chạy lần này, dù tạm thời khiêm tốn ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, điều đặc biệt là toàn bộ lượng xe VinFast giao tới tay khách hàng trong ba tháng đầu năm đều là ô tô du lịch chạy điện, gồm ba dòng là VF e34, VF 8 và VF 9.

Trong đó, VF 8 là mẫu bán chạy nhất. Đây cũng là mẫu xe sẽ xuất khẩu 1.800 chiếc tới thị trường Bắc Mỹ trong những ngày tới, hứa hẹn mở rộng đáng kể doanh số của VinFast ở các thị trường ngoài nước. 

Lô xe xuất khẩu thứ hai của VinFast tới khu vực Bắc Mỹ.

 

Nhìn chung, toàn bộ các thương hiệu đều tăng trưởng mạnh so với tháng 2. Tăng trưởng mạnh nhất là VinFast với 120% so với tháng trước đó, đạt doanh số 915 chiếc nhưng số lượng này chỉ giúp hãng xe Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách này. Trong khi đó, nhờ Xpander tăng doanh số mạnh, Mitsubishi đã tăng doanh số đến 3.656 chiếc và tăng 2 bậc.

 

Theo hanoimoi.com.vn