10:24, 30/04/2023

BMW chính thức mang ô tô điện vào thị trường Việt Nam

Ngày 26-4, hãng xe Đức trở thành nhà sản xuất ô tô mới nhất mang xe thuần điện vào thị trường Việt Nam.

Tiên phong BMW i7 xDrive60 là xe điện chạy pin, có thể xem là bản sao điện hóa của dòng sedan cỡ lớn Series 7 đã quen thuộc với người tiêu dùng trong nước. Xe sử dụng mô tơ bánh sau tạo ra công suất cực đại 313 mã lực, trong khi mô tơ bánh trước tạo ra công suất 258 mã lực.

 

BMW i7 có thể xem là bản sao thuần điện của dòng sedan Series 7 truyền thống sử dụng động cơ đốt trong.
BMW i7 có thể xem là "bản sao thuần điện" của dòng sedan Series 7 truyền thống sử dụng động cơ đốt trong.

Bộ đôi mô tơ mang lại công suất kết hợp là 544 mã lực, cùng mô men xoắn tổng thể là 745 Nm. Nhờ thế, i7 có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong 4,7 giây.

Với công nghệ BMW eDrive, mức chuyển hóa về tiêu thụ điện năng được ghi nhận là 19,6-18,4 kWh trên 100km theo thử nghiệm từ quy trình WLTP. Điều này đồng nghĩa BMW i7 xDrive60 có thể hoạt động từ 590-625km với cụm pin 101,7 kWh.  

Theo THACO (nhà lắp ráp và phân phối BMW tại nước ta), Việt Nam cũng là thị trường tiếp theo tại ASEAN mà BMW giới thiệu ô tô điện. Trước đó, hãng đã mang dòng xe này tới Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan.

Với sự góp mặt của BMW, “mâm cơm” xe điện hạng sang ở thị trường trong nước về cơ bản đã đủ các gương mặt nổi trội. Trước đó, Audi đã mang xe thể thao e-tron GT và chiếc "gầm cao" e-tron SUV về nước trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022. Mới đây, hãng này cũng giới thiệu thêm biên thể hiệu năng cao RS e-tron GT, đồng thời, xúc tiến kế hoạch đưa mẫu Q8 e-tron về nước trong khoảng cuối năm.

Trong khi đó, Mercedes-Benz sau khi trình làng sedan cỡ trung EQS hồi năm ngoái, cũng đang thẳng tiến thực thi kế hoạch tung ra thêm 3 mẫu SUV điện trong năm 2023.

Về phần mình, từ lâu Porsche đã khẳng định chỗ đứng trên sân chơi điện hóa trong nước với xe thể thao hiệu năng cao Taycan.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, một chi tiết thú vị nằm ở việc những dòng xe điện nói trên đều cá tính hết sức khác biệt, không "dẫm chân" lên nhau. Điều này đồng nghĩa tương lai gần sẽ chưa có sự cạnh tranh trực tiếp về thị phần.

Thay vào đó, mỗi thương hiệu sẽ tập trung phát triển nhóm khách hàng riêng của mình, song song dành thời gian xây dựng hạ tầng cung ứng, bảo dưỡng, sạc... để bảo đảm trải nghiệm xe điện tại Việt Nam được tốt nhất.

Theo hanoimoi.com.vn