09:19, 07/06/2023

Frost Radar: Ericsson tiếp tục dẫn đầu hạ tầng mạng 5G toàn cầu

Ericsson tiếp tục được xếp hạng là “đơn vị dẫn đầu” (the leader) trong báo cáo Thị trường hạ tầng mạng 5G 2023 của Frost Radar™ trong năm thứ ba liên tiếp.

Theo báo cáo hàng năm của công ty tư vấn kinh doanh Frost & Sullivan, việc duy trì xếp hạng cao nhất trong báo cáo của Frost Radar trong những năm qua đã cho thấy sự ổn định trong mở rộng năng lực sáng tạo và thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực này của Ericsson. Kết quả này cũng tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của Ericsson trong thị trường hạ tầng mạng 5G, bao gồm các mạng truy cập vô tuyến (RAN), mạng truyền tải và mạng lõi. Ericsson cũng đã đạt được sự công nhận quan trọng trong việc phát triển các giải pháp 5G RAN tiết kiệm năng lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Ông Fredrik Jejdling, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc mạng tại Ericsson, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thấy những nỗ lực bền bỉ của mình nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của các giải pháp 5G của Ericsson được ghi nhận trong báo cáo mới nhất từ Frost Radar. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào năng lực hàng đầu về công nghệ với trọng tâm trong đổi mới sáng tạo, cởi mở và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của khách hàng”.

Ông Troy Morley, Chuyên gia phân tích, bộ phận Công nghệ thông tin và truyền thông của Frost & Sullivan, cho biết: “Ericsson đã chứng minh khả năng mở rộng năng lực đổi mới sáng tạo trên toàn cầu với mạng 2G, 3G, 4G và giờ là 5G. Công ty đã đầu tư đáng kể vào hoạt động nghiên cứu và phát triển, điều này rất cần thiết trong một thị trường nơi công nghệ không ngừng phát triển”.

Ericsson hiện cung cấp và vận hành 145 mạng 5G đang hoạt động tại 63 quốc gia, là mức cao nhất mà Frost & Sullivan từng thấy trong các báo cáo công khai.

Ông Morley cho biết: “Là công ty dẫn đầu thị trường hạ tầng mạng 4G, Ericsson tham gia thị trường 5G với tập khách hàng lớn. Công ty đã rất xuất sắc trong việc giữ chân khách hàng hiện tại cũng như tăng trưởng lượng khách hàng mới”.

Báo cáo của Frost Radar độc lập đánh giá các công ty có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường trong một ngành cụ thể. Điểm số Sáng tạo và Tăng trưởng (Innovation and Growth) được sử dụng để đánh giá mức độ tập trung của công ty vào năng lực sáng tạo liên tục và khả năng chuyển đổi những sáng tạo đó thành sự tăng trưởng nhất quán. Báo cáo đưa ra danh sách những công ty hàng đầu, nổi bật so với những công ty khác theo các tiêu chí dẫn đầu thị trường nói chung, dẫn đầu một phân khúc thị trường, hay dẫn đầu về ý tưởng định hướng trong một số phân khúc nhất định.

Vào tháng 3, Ericsson cũng được vinh danh là đơn vị dẫn đầu trong báo cáo nghiên cứu thị trường Magic Quadrant do công ty tư vấn CNTT Gartner xuất bản năm 2023 về Hạ tầng mạng 5G dành cho các nhà cung cấp dịch vụ CSP.

Theo nhandan.vn