Góc ảnh
22:55, 05/06/2023

Rộn ràng Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa

ĐÌNH LÂM

Chiều 5-6, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2023. Đến dự có ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Hữu Hoàng -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Hữu Thọ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Khắc Hà – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan khu vực thi ẩm thực.

Lễ hội ẩm thực diễn ra tại khu vực Công viên Yến sào Khánh Hòa với các hoạt động chính: Cuộc thi Tinh hoa ẩm thực Yến sào Khánh Hòa; triển lãm ảnh nghệ thuật ngành nghề Yến sào và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mới của Yến sào Khánh Hòa.

Trao giải đặc biệt cho đội Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa.

Lễ hội này đã trở thành lễ hội truyền thống qua các kỳ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực Yến sào Khánh Hòa.

Tham dự lễ hội năm nay có tổng cộng 21 đội dự thi. Trong vòng 90 phút, mỗi đội thi gồm 3 thành viên sẽ chế biến 2 món ăn gồm 1 món mặn và 1 món ngọt dành cho 4 người với nguyên liệu chính là Yến sào Sanvinest Khánh Hòa. Ban tổ chức cung cấp cho mỗi đội kinh phí gồm 1.500.000 đồng và 20 gram yến sào tinh chế đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa. Tổng chi phí cho phần thi của 21 đội khoảng 62.000.000 đồng.

Lãnh đạo công ty tặng hoa cho ca sĩ Anh Tú.

Hội thi là một cuộc phô diễn những giá trị bổ dưỡng của yến sào Khánh Hòa qua chè yến, súp yến, cháo yến, các món ngon kết hợp với yến sào Sanvinest... Đó những màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực đầy sáng tạo và độc đáo, tôn vinh được những nét tinh hoa của ẩm thực yến sào, quảng bá những giá trị bổ dưỡng của yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa, góp phần tạo nên văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở “rừng trầm biển yến” đến du khách trong nước và trên thế giới.

Chương trình Lễ hội Ẩm thực Yến sào Khánh Hòa còn có sự tham dự của nhiều ca, nhạc sĩ nổi tiếng như Thế Hiển, Giang Hồng Ngọc, Hiền Thục, Nguyễn Phi Hùng, Anh Tú… cùng các siêu đầu bếp của Việt Nam đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật đầy sáng tạo và đặc sắc, tôn vinh được những nét tinh hoa của ẩm thực yến sào.

Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho đội số 7 – Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa. Giải Nhất thuộc về 2 đội: Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào Khánh Hòa và Sanatech, Sanatech Land, Nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 6 giải Nỗ lực cho các đội thi.

Một số hình ảnh tại Lễ hội ẩm thực:

Thí sinh đang thực hiện sơ chế nguyên liệu.

Món ăn đã hoàn thành và trình bày bắt mắt.

Ban giám khảo kiểm tra các món ăn của các đội.

Ban giám khảo chấm thi các món ăn.

Trao giải cho các đội đạt giải Nhất.

Trao giải Nỗ lực cho các đội

ĐÌNH LÂM


Ý kiến bạn đọc