Góc ảnh
22:36, 11/05/2023

Theo cờ Tổ quốc vươn khơi 

HẢI LĂNG

Vừa qua, phía Trung Quốc đã ban hành cái gọi là lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, kéo dài từ ngày 1-5 đến 16-8, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông. Đứng trước tình hình này, ngày 8-5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản thông báo và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp chỉ đạo, thông báo ngay cho ngư dân biết việc Trung Quốc thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá đối với những khu vực thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông là không có giá trị. 

Ngư dân Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) thay mới cờ Tổ quốc trước lúc vươn khơi
Ngư dân Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) thay mới cờ Tổ quốc trước lúc vươn khơi

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương ven biển động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn ngư dân tổ chức thành đoàn, đội khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển; kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm của tàu cá nước ngoài trong vùng biển của Việt Nam; kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển đối với tàu cá và ngư dân về đường dây nóng của Cục Kiểm ngư theo số điện thoại 024-62737323.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Cảng Hòn Rớ (TP. Nha Trang) - cảng cá lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ vào sáng 11-5, các hoạt động sản xuất của ngư dân trong và ngoài tỉnh vẫn diễn ra bình thường. Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Khánh Hòa ghi nhận được.

Lực lượng chức năng kiểm tra, động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường
Lực lượng chức năng kiểm tra, động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường.

 

Ngư dân trong tỉnh cập cảng Hòn Rớ để lấy đá lạnh để vươn khơi khai thác hải sản
Ngư dân trong tỉnh cập Cảng Hòn Rớ để lấy đá lạnh chuẩn bị cho chuyến khai thác hải sản.

 

sau khi chuẩn bị xong nhu yếu phẩm, tàu cá KH 97272 TS của ngư dân Khánh Hòa nổ máy, rời cảng đi khai thác trưa 11-5
Sau khi chuẩn bị xong nhu yếu phẩm, tàu cá KH 97272 TS của ngư dân Khánh Hòa nổ máy, rời cảng đi khai thác vào trưa 11-5.

 

Một tàu cá vừa trở về, cập cảng Hòn Rớ để lên cá, cân bán cho doanh nghiệp
Một tàu cá vừa trở về, cập cảng Hòn Rớ để lên cá, cân bán cho doanh nghiệp

HẢI LĂNG

 


Ý kiến bạn đọc