11:05, 09/05/2017

Festival Biển 2017: Nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm nay (diễn ra vào đầu tháng 6) sẽ có nhiều hoạt động thể thao đặc trưng phố biển, hứa hẹn mang đến những sân chơi hấp dẫn, những trải nghiệm tuyệt vời cho người dân và du khách.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm nay (diễn ra vào đầu tháng 6) sẽ có nhiều hoạt động thể thao đặc trưng phố biển, hứa hẹn mang đến những sân chơi hấp dẫn, những trải nghiệm tuyệt vời cho người dân và du khách.


Mở đầu cho các hoạt động văn hóa, thể thao trước ngày khai mạc Festival Biển năm nay là những màn biểu diễn múa lân - sư - rồng của các câu lạc bộ võ cổ truyền thành phố. Năm nay, lễ hội múa lân - sư - rồng dự kiến thu hút hơn 150 võ sinh của 10 - 13 đội lân, sư, rồng tham gia biểu diễn với các bài múa: Lân lên Mai hoa thung, Rồng thăng thiên, Thanh Long hí thủy, Song long hợp nhất, Ngũ lân hái lộc… Hoạt động này dự kiến diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 1-6, trên đoạn đường Trần Phú từ Công viên Yến Phi đến Quảng trường 2-4.

 

Năm nay, TP. Nha Trang lần đầu tiên tổ chức giải bơi biển. Theo một thành viên Ban tổ chức, đây là hoạt động khá mới nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân địa phương; kêu gọi người dân, du khách tích cực tham gia rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, đặc biệt là phòng, chống tai nạn đuối nước. Giải bơi lội dự kiến diễn ra vào ngày 3-6, tại bãi biển đoạn trước khách sạn Havana với khoảng 50 - 70 vận động viên các xã, phường, thành phố tham gia tranh tài. Dự kiến Ban tổ chức sẽ lồng ghép thêm giải bơi thúng lắc, hoạt động thể thao giải trí mang đậm nét đặc trưng văn hóa biển để giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

 

Hội thi đua lắc thúng, một trong những hoạt động thể thao giải trí hấp dẫn du khách trong các dịp Festival Biển

Hội thi đua lắc thúng, một trong những hoạt động thể thao giải trí hấp dẫn du khách trong các dịp Festival Biển

 

Một trong những hoạt động thể thao giải trí hấp dẫn đang được chờ đợi trong các mùa Festival Biển là Hội thi câu cá và thả sinh vật biển tái tạo nguồn lợi thủy sản do thành phố tổ chức tại Đầm Bấy, phường Vĩnh Nguyên, dự kiến diễn ra vào ngày 11-6.


Ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Nha Trang, thành viên Ban tổ chức cho biết: “Trung tâm được giao tổ chức 3 hoạt động thể thao, giải trí trên biển trong dịp Festival Biển năm nay, hiện nay mọi công tác chuẩn bị như: ban hành điều lệ giải đấu, tổ chức đăng ký cho các đội tham dự, kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí… đang được tích cực triển khai. Đơn vị cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động thể thao giải trí trong các mùa Festival trước nên việc triển khai công tác chuẩn bị khá suôn sẻ. Dự kiến tổng kinh phí cho các hoạt động hơn 400 triệu đồng”.


Bên cạnh các hoạt động thể thao của TP. Nha Trang, trong dịp Festival Biển năm nay, Sở Văn hóa - Thể thao và các công ty tổ chức sự kiện cũng tổ chức nhiều hoạt động thể thao biển như: giải bóng đá bãi biển tỉnh; giải bóng chuyền bãi biển tỉnh; hoạt động thể dục dưỡng sinh trên biển. Một trong những điểm nhấn là Hội thi đấu cờ người khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13-6, tại công viên bờ biển đường Trần Phú). Nét mới trong hội thi cờ người năm nay là Ban tổ chức mở rộng quy mô ra các tỉnh bạn. Điều này sẽ hứa hẹn các màn tranh tài hấp dẫn, những nước cờ độc, lạ của các kỳ thủ tham gia hội thi.


Với các hoạt động thể thao, giải trí dự kiến sẽ được tổ chức trong chương trình Festival Biển năm nay, hy vọng người dân và du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa lễ hội.


AN NHIÊN