08:07, 17/07/2018

Có những góc khác của Nha Trang

Được đánh giá là một thành phố du lịch biển, nhưng ngoài các tour biển đảo quen thuộc, Nha Trang còn có những điểm đến khác, mang lại cho du khách những cảm giác khó quên.

Được đánh giá là một thành phố du lịch biển, nhưng ngoài các tour biển đảo quen thuộc, Nha Trang còn có những điểm đến khác, mang lại cho du khách những cảm giác khó quên.


Đó là Tràm Chim (thuộc xã Phước Đồng) với hoa sen nở quanh năm, những chiếc cầu tre bắc ngang và những chiếc chòi lá tạo cho du khách có cảm giác như đang ở một cánh đồng sen Đồng Tháp Mười. Nơi đây còn hoang sơ và bình dị lắm. Những ụ rơm chẳng phải làm duyên, tạo cảnh mà chủ yếu trữ lương thực cho gia súc. Đầm sen Phước Đồng nguyên là đất trũng, xưa trồng rau muống, Từ đầu năm 2017, anh Đảm - chủ nhân ở đây quyết định chuyển qua trồng hoa sen. Giống hoa anh chọn trồng lấy từ Đồng Tháp, lá vừa đủ, hoa nhỏ phớt hồng.

 

Hồ Kênh Hạ.

Hồ Kênh Hạ.

 

Một điểm đến khác cũng thuộc xã Phước Đồng, đang được nhiều người tìm đến là hồ Kênh Hạ. Hồ Kênh Hạ còn gọi là hồ Đồng Bò, rộng chừng 30ha, ngăn nước dòng sông Đồng Bò, ở giữa các ngọn núi cao cây cỏ xanh tươi, có nhiều ghềnh đá. Mặc dù là hồ tự tạo, nhưng cảnh quan vô cùng nên thơ và đầy sức hấp dẫn. Khách có thể khám phá hồ bằng các thuyền nhỏ, len giữa núi, dõi theo lòng hồ khép mở ra theo núi hai bên, thỉnh thoảng lại gặp những tảng đá tạo hình kỳ thú, hay những bãi đá xếp hình ngoạn mục. Khách cũng có thể đi theo con đường nhỏ lên núi, khám phá rất nhiều hang được tạo ra bởi thiên nhiên.


Nha Trang còn có một con đường làm mê mẩn lòng người, đó là con đường hoa giấy Bạch Thái Bưởi. Để đến con đường này, bạn qua cầu Bình Tân, rẽ qua đường Nguyễn Văn Linh, chạy dọc sông Quán Trường, gần cuối đường Nguyễn Văn Linh có con đường nhỏ bên phải, rộng 5m, dài chừng 200m. Con đường có khoảng 60 cây hoa giấy màu hồng, trồng với giá đỡ bằng sắt, được Công ty Môi trường đô thị tỉa cành thường xuyên nên dáng đẹp. Cứ đầu hạ là cả con đường rợp màu hoa đỏ.


Bạn có hình dung ra cung đường Nha Trang - Phạm Văn Đồng đi Lương Sơn? Nơi đây có nhiều điểm nhấn đẹp. Len vào Khu đô thị Vĩnh Hòa, có cơ man nào là cây hoa muồng vàng, có cả những bãi cỏ để bạn nằm lăn trên đó chụp ảnh. Chạm vào hoa vàng và cỏ xanh đó có cảm giác như vào một khu vườn rộng lớn. Đi tiếp, bạn sẽ gặp những vạt cỏ lau trắng, lau hồng cứ chạy dọc theo ven mép đường, bên dưới là biển và những hòn đảo nổi bật, tạo ra một không gian rất tuyệt. Hiện nay trên cung đường này còn có những bờ đá, bờ kè, có những cột cây số và trụ đèn tạo dáng.

 

Du khách chụp hình tại bãi rêu dưới chân cầu Trần Phú.

Du khách chụp hình tại bãi rêu dưới chân cầu Trần Phú.


Vào mùa rêu xanh, khi những phiến đá ở góc nhà hàng Nha Trang View hoặc dọc theo bãi biển đường Trần Phú, Hòn Chồng phủ một màu xanh kỳ ảo, cũng là lúc không biết bao nam thanh nữ tú tìm đến lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Thềm rêu nằm dưới chân cầu Trần Phú, đối diện với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tầm mắt bạn vừa thoáng thấy thềm rêu sẽ không khỏi òa lên vì rêu ở đây quá đẹp. Rêu xanh phủ từng sợi, từng sợi như đan cho những viên đá một chiếc áo xanh.


Ẩn sâu trong lòng Nha Trang còn biết bao nơi chốn mà bạn chưa kịp đặt chân đến. Đây chỉ là một phần minh họa cho những nơi chốn đó. Hãy đi để thấy những góc khác về Nha Trang. Bình dị mà đẹp, mà khó quên…


KHUÊ VIỆT TRƯỜNG