08:05, 08/05/2019

Crystal Bay: Phát triển hệ sinh thái du lịch khác biệt, đột phá

Với chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, những thay đổi lớn đã diễn ra trên nhiều vùng đất giàu tiềm năng. Khánh Hòa, trong chiến lược tái cơ cấu, mở rộng không gian và phát triển sản phẩm độc đáo, đã đón hơn 6,3 triệu lượt khách năm 2018. Hay Ninh Thuận đã thu hút hơn 60 dự án đầu tư về du lịch, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.

Dấu ấn trên Những vùng đất mới


Với chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, những thay đổi lớn đã diễn ra trên nhiều vùng đất giàu tiềm năng. Khánh Hòa, trong chiến lược tái cơ cấu, mở rộng không gian và phát triển sản phẩm độc đáo, đã đón hơn 6,3 triệu lượt khách năm 2018. Hay Ninh Thuận đã thu hút hơn 60 dự án đầu tư về du lịch, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.

 


Trong sự phát triển chung, không thể không kể đến vai trò của các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn, với những dấu ấn đáng kể trên các vùng đất mới.


Năm 2015, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Cam Ranh Riviera) chính thức mở cửa đón du khách, lập dấu mốc là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại khu vực Bãi Dài (Cam Ranh). Cung cấp lưu trú và các dịch vụ vui chơi - giải trí mới mẻ, Cam Ranh Riviera luôn đạt công suất buồng phòng tới 90%. Riêng Bãi Dài dần rũ bỏ vẻ ngoài hoang vắng, thu hút hàng trăm nghìn khách quốc tế mỗi năm.


Không dừng lại, chủ đầu tư Cam Ranh Riviera là Tập đoàn Crystal Bay - với chiến lược khai mở tiềm năng du lịch của những vùng đất mới - tiếp tục đóng góp cho Bãi Dài dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa. Đầu tư tổng vốn khoảng 1.400 tỷ đồng, SunBay Cam Ranh Resort & Spa sẽ cung cấp cho du khách 206 phòng biệt thự, 272 phòng khách sạn và 1 công viên nước cùng các tiện ích vui chơi, giải trí và mua sắm khác.


Cùng với góp phần khai mở tiềm năng du lịch của Bãi Dài, doanh nghiệp này còn đưa dòng vốn hàng chục nghìn tỷ tới một vùng đất mới. Crystal Bay trở thành nhà đầu tư chiến lược, tiên phong với những dự án quy mô lớn, thúc đẩy du lịch Ninh Thuận lên một vị thế khác.


Tại đây, trong tháng 4, Tập đoàn Crystal Bay chính thức khởi công xây dựng tổ hợp dự án nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí quy mô 3.200 phòng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại trung tâm bờ biển Bình Sơn. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là khởi đầu cho chuỗi thương hiệu nghỉ dưỡng biển SunBay Park của Crystal Bay, sẽ xuất hiện ở nhiều bờ biển tiềm năng trên cả nước.


Các dự án khác như: Mũi Dinh Ecopark rộng 766ha, Sailing Bay Ninh Chữ, Bãi Cốc Resort… sẽ lần lượt được triển khai.


Từ miền Trung, Crystal Bay vươn mình tới bờ biển phía bắc. Vân Đồn trở thành điểm đến đầu tiên với siêu tổ hợp dự án Vân Đồn Heritage Road quy mô hơn 3.300ha trải rộng 9 phân khu. Trong đó, nổi bật là phân khu B8, có diện tích 109,63ha, với điểm nhấn chính là tòa tháp hỗn hợp Crystal Bay cao 88 tầng, quy mô 3.061 phòng, phục vụ khoảng 22.550 người.


Hệ sinh thái - cực nam châm hút du khách

Với chiến lược đột phá, nhiều doanh nghiệp đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của du lịch Việt; đồng thời mở ra hướng làm sáng tạo, bền vững, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch hàng đầu châu Á.

Cùng với chiến lược khai mở tiềm năng du lịch của những vùng đất mới, Crystal Bay tạo dấu ấn sâu đậm trên thị trường du lịch Việt nhờ hệ sinh thái trọn vẹn và độc đáo của mình.


Hệ sinh thái của Crystal Bay phủ đến tất cả nhu cầu của du khách, theo chuẩn quốc tế, gồm: lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm.


Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp này cung cấp các sản phẩm du lịch trọn gói như All Inclusive, cũng như các hoạt động trải nghiệm đa dạng và riêng biệt cho du khách. Các dự án được thực hiện trong chiến lược hoàn thiện và mở rộng hệ sinh thái vốn rất vững mạnh này.


Đó cũng là lý do khiến dòng khách quốc tế của Crystal Bay liên tục tăng trưởng, trong đó nổi bật là du khách Nga. Trong năm 2018, Crystal Bay đã đón 360.000 khách Nga đến Việt Nam thông qua 1.500 chuyến bay thuê chuyến trên 18 máy bay charter. Dòng khách quốc tế này đã sử dụng tới hơn 4,3 triệu phòng/đêm tại các resort, khách sạn ở Nha Trang, Ninh Thuận, Phú Quốc… của nhiều chủ đầu tư khác.


Dự kiến, Crystal Bay sẽ mở rộng dòng khách thị trường Ấn Độ và Đông Bắc Á, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của lượt du khách quốc tế tới Việt Nam trong những năm tiếp theo.


Và như thế, sự cộng hưởng giữa doanh nghiệp như Crystal Bay cùng với chiến lược phát triển của lãnh đạo các địa phương, bức tranh du lịch Việt Nam ngày càng tươi sáng hơn, mang một tầm vóc mới.


H.N