12:09, 27/04/2024

Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Thái Lan

TIẾN PHÁT

Chiều 26-4, tại thành phố Bangkok (Thái Lan), ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; ông Phairush Burapachaisri - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan; bà Saranya Skontanarak - Cố vấn cấp cao của Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Thái - Việt; bà Yaowaluck Pimpanit - Giám đốc Văn phòng Văn hóa và Du lịch thành phố Bangkok. Tham dự hội nghị còn có đại diện của Hiệp hội Du lịch Thái Lan cùng hơn 120 doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Thái Lan.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết Biên bản hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các Hiệp hội Du lịch Thái Lan.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị đã có bài phát biểu chào mừng, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua chương trình này, các doanh nghiệp du lịch của Thái Lan có thêm nhiều thông tin về các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch của Khánh Hòa, từ đó kết nối, hợp tác được với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa để xây dựng các chương trình du lịch, tour, tuyến hấp dẫn đưa khách du lịch Thái Lan đến với Nha Trang - Khánh Hòa và ngược lại. Ông Hà Quốc Trị cho rằng, với sự gần gũi về địa lý, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, cơ hội để hợp tác phát triển của du lịch Khánh Hòa và Thái Lan là rất lớn, việc hợp tác du lịch không chỉ giúp doanh nghiệp hai bên phát triển mà còn góp phần giúp ngành du lịch Khánh Hòa và các địa phương của Thái Lan phát triển bền vững.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Phát biểu tại  hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng khẳng định đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa và các đối tác Thái Lan mở rộng hơn nữa kết nối hợp tác và kinh doanh cùng phát triển trong thời gian tới. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ luôn là cầu nối, đồng hành và hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong quan hệ hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp của Thái Lan trong thời gian tới. Đại sứ Phạm Việt Hùng cũng bày tỏ  tin tưởng, với vị trí địa lý thuận lợi, bờ biển dài và nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, Khánh Hòa sẽ trở thành một điểm đến thu hút du khách Thái Lan trong thời gian tới.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Phairush Burapachaisri - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan, nhấn mạnh  hội nghị lần này là bước khởi đầu quan trọng hướng tới việc tăng cường giao lưu, trao đổi và hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương; đồng thời làm sâu sắc và thực chất hơn mối quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan. Theo ông Phairush Burapachaisri, người dân Thái thích đi du lịch Việt Nam vì được miễn visa, chỉ mất khoảng 2-3 giờ bay. Việt Nam có phong cảnh đẹp, món ăn  ngon và con người Việt Nam rất mến khách. Đặc biệt, Nha Trang - Khánh Hòa một điểm đến mới rất được người dân Thái Lan quan tâm vì có những hòn đảo xinh đẹp, biển đẹp, có tắm bùn khoáng, hải sản lại ngon.

Doanh nghiệp du lịch Thái Lan trao đổi, tìm hiểu sản phẩm du lịch Khánh Hòa
Doanh nghiệp du lịch Thái Lan trao đổi, tìm hiểu sản phẩm du lịch Khánh Hòa.

Trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và một số doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu với các doanh nghiệp lữ hành của Thái Lan về các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đồng thời, hai bên cũng đã có cơ hội trao đổi, tương tác, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong phiên B2B kết nối doanh nghiệp. Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai địa phương trong thời gian tới.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2023 có khoảng 20.000 lượt khách Thái Lan đến du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa. Lượng khách Thái Lan tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2022, tuy nhiên mới chỉ đạt khoảng 70% so với trước dịch Covid-19. Hiện nay, mỗi tuần có 5 chuyến bay từ Bangkok đến Cam Ranh (Khánh Hòa).

TIẾN PHÁT