15:57, 27/02/2024

Đến Nha Trang – Đà Lạt Style vui Lễ hội Gia đình Hạnh phúc

THÀNH NGUYỄN

Từ ngày 8-3 đến 10-3, Huyện đoàn Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) phối hợp với Nha Trang - Đà Lạt Style tổ chức Lễ hội Gia đình Hạnh phúc (Kun Family) tại xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh. Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam và chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

<br>
 

Văn hóa Việt Nam luôn tôn vinh những giá trị truyền thống, giá trị của gia đình. Để góp phần giúp các gia đình vun đắp tình thân, tăng cường gắn kết, Huyện đoàn Khánh Vĩnh đã có ý tưởng phối hợp với Nha Trang - Đà Lạt Style tổ chức Lễ hội Gia đình Hạnh phúc dành cho du khách và người dân Khánh Hòa đến vui chơi trong đợt lễ 8-3.

Lễ hội có nhiều hoạt động hấp dẫn như Triển lãm sản phẩm tái chế mang thông điệp "Bảo vệ môi trường"; tái hiện "con đường tơ lụa" trưng bày sản phẩm tơ lụa, trang phục truyền thống xưa và nay của 3 miền đất nước. Nổi bật chuỗi hoạt động Kun Family – Kết nối thiên nhiên - Gắn kết gia đình. Ở đó các gia đình cùng tham gia các trò chơi bắt cá, đuổi gà, bắt lợn; sử dụng các vật phẩm thu được để chế biến thành các món ăn; cùng nhau leo núi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng cao. Gia đình chiến thắng trong chuỗi trò chơi này sẽ nhận được phần thưởng từ Ban tổ chức lễ hội và nhà tài trợ.

Khách tự tay chế biến món cá nướng tại Nha Trang - Đà Lạt Style
Khách tự tay chế biến món cá nướng tại Nha Trang - Đà Lạt Style

Ngoài ra, các gia đình đến vui chơi lể hội có thể trải nghiệm câu cá, vẽ tranh đá cuội, chụp ảnh check – in với trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam (trả thêm phí dịch vụ). Để chuẩn bị cho lễ hội, khu du lịch Nha Trang - Đà Lạt Style đã chuẩn bị các món ăn đặc trưng của đồng bào Raglai như heo rừng nướng, gà đồi nướng mất ong…  

Một góc Khu du lịch Nha Trang - Đà Lạt Style

Lễ hội Gia đình Hạnh phúc (Kun Family) năm 2024 tổ chức vào cuối tuần nên rất phù hợp để các gia đình đến vui chơi. Đây là dịp để các thành viên gia đình dành tình yêu thương và sự quan tâm cho nhau, các gia đình cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm vun đắp tổ ấm, gắn kết gia đình nhiều thế hệ, hướng tới sự phát triển bền vững trong gia đình Việt. “Thông qua các hoạt động đa dạng và thú vị của lễ hội, các gia đình có cơ hội xích lại gần nhau, trao nhau những khoảnh khắc góc hình đẹp, video, clip ý nghĩa làm kỷ niệm về sau. Đồng thời, các gia đình (nhất là lớp trẻ) cũng sẽ được rèn luyện về kỹ năng sống, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh”, bà Nguyễn Thị Khánh Trang – Trưởng ban điều hành Khu du lịch  Nha Trang – Đà Lạt Style chia sẻ.

Được biết, Ban tổ chức lễ hội thu phí 600.000đ/gia đình 4 người, khách lẻ 250.000đ/người (chưa bao gồm tiền ăn, các dịch vụ như câu cá, vẽ tranh đá cuội, thuê trang phục truyền thống…).

THÀNH NGUYỄN