18:01, 08/09/2023

Khách sạn Potique Nha Trang tổ chức lớp học làm đèn lồng cho du khách

THÀNH NGUYỄN

Chào đón Tết Trung thu năm 2023, khách sạn Potique (Nha Trang) tổ chức lớp học làm đèn lồng từ nay đến 30-9. Ngay trong buổi khai mạc vào chiều 8-9, nhiều du khách trong nước và quốc tế đang lưu trú tại khách sạn đã hào hứng đăng ký tham gia để trải nghiệm việc làm đèn lồng.

Theo đó, khách tham gia lớp học sẽ được tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày đèn lồng với đủ hình dạng và màu sắc rực rỡ, được cung cấp vật liệu để tự tay làm chiếc đèn lồng xinh xắn để làm quà lưu niệm đánh dấu chuyến đi hoặc tặng cho người thân yêu nhân dịp Trung thu sắp đến. Khách còn được thưởng thức miễn phí bánh Trung thu truyền thống, sữa chua, trái cây tươi và trà.

Nhân viên khách sạn Potique hướng dẫn khách làm đèn lồng
Nhân viên khách sạn Potique hướng dẫn khách làm đèn lồng

Ông Trương Minh Toàn - Tổng quản lý khách sạn Potique cho biết, khách sạn tổ chức lớp học trải nghiệm làm đèn lồng dành cho khách du lịch, người nước ngoài đang sống tại Nha Trang và người dân thành phố biển để giới thiệu một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Mỗi chiếc đèn lồng với hình dạng, màu sắc khác nhau đều mang những ý nghĩa khác nhau, theo đó du khách không chỉ được trải nghiệm một nghề thủ công truyền thống mà còn được giới thiệu về quan niệm thẩm mỹ về màu sắc của người Việt như màu vàng tượng trưng cho sự giàu có,thịnh vượng; màu đỏ là may mắn, hạnh phúc; màu tím - thủy chung, hoài niệm; xanh - hy vọng, bình yên, phát triển; trắng - tinh khiết… “Chúng tôi hy vọng với lớp học này người dân và du khách sẽ thêm yêu văn hóa truyền thống của Việt Nam”, ông Toàn bày tỏ.

Quản lý khách sạn Potique giới thiệu về chương trình workshop làm đèn lồng
Quản lý khách sạn Potique giới thiệu về chương trình workshop làm đèn lồng
Du khách Hàn Quốc đang lưu trú tại khách sạn Potique trải nghiệm làm đèn lồng chào đón Tết Trung thu

THÀNH NGUYỄN