14:37, 17/05/2023

Khánh Hòa xúc tiến, quảng bá du lịch tại Trung Quốc

Từ ngày 14 đến 18-5, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại Trung Quốc với sự tham gia lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ và 22 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đoàn đã tổ chức các chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa tại thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) và thành phố Thượng Hải của Trung Quốc. Hơn 120 doanh nghiệp lữ hành của tỉnh Tứ Xuyên và hơn 150 doanh nghiệp lữ hành của thành phố Thượng Hải đã đến tham dự và tìm hiểu thông tin về du lịch Khánh Hòa. Trong chương trình xúc tiến, đoàn công tác ngành du lịch Khánh Hòa còn đi thăm, gặp gỡ và làm việc với một số hội, hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn của tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Thượng Hải. Đây cũng là 2 thành phố có lượng khách du lịch đông nhất đến Khánh Hòa trước thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa và Tứ Xuyên ký kết ghi nhớ hợp tác xúc tiến du lịch
Doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa và Tứ Xuyên ký kết ghi nhớ hợp tác xúc tiến du lịch

Phát biểu tại các chương trình Roadshow, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp lữ hành của Trung Quốc sẽ có thêm nhiều thông tin về các điểm đến, sản phẩm dịch vụ cũng như kết nối, hợp tác được với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh để xây dựng nên các chương trình du lịch, tour, tuyến hấp dẫn đưa khách du lịch Trung Quốc đến với Nha Trang - Khánh Hòa và ngược lại. Sự hợp tác này là nền tảng để hướng tới sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của các doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố của Trung Quốc nói chung. Cũng trong chương trình, ngành du lịch Khánh Hòa đã giới thiệu các sản phẩm mới, đặc trưng, chương trình kích cầu dành cho thị trường khách du lịch Trung Quốc; các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và doanh nghiệp du lịch của tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Thượng Hải đã gặp gỡ trao đổi thông tin, ký kết các bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch, đưa khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa và ngược lại.

Đoàn công tác của ngành du lịch Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp du lịch ở Thượng Hải (Trung Quốc)
Đoàn công tác của ngành du lịch Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp du lịch ở Thượng Hải (Trung Quốc)

Trước dịch thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 1/3 tổng số khách du lịch quốc tế. Trong đó, Khánh Hòa đã đón được hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế của tỉnh.

XUÂN THÀNH