10:12, 02/12/2022

Chuẩn bị đón đoàn famtrip, presstrip của Hàn Quốc đến khảo sát du lịch

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hàn Quốc trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Khánh Hòa. Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch đến từ Hàn Quốc. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết:

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hàn Quốc trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Khánh Hòa. Ngành du lịch tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch đến từ Hàn Quốc. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết:

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch


 Đến hết tháng 11-2022, Khánh Hòa đón khoảng 150.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc. Hiện nay, mỗi tuần có khoảng 38 chuyến bay từ Seoul, Busan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh. Theo kế hoạch, sắp tới, các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa sẽ tăng lên khoảng hơn 60 chuyến/tuần.


- Thưa bà, để có kết quả đó, ngành du lịch tỉnh đã triển khai những giải pháp nào để xúc tiến, quảng bá đến thị trường khách Hàn Quốc?


- Sau khi Chính phủ cho phép mở cửa đón khách quốc tế trở lại, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh… đã làm việc với các hãng hàng không, các công ty lữ hành để mở lại các chuyến bay quốc tế đến Khánh Hòa. Với ấn tượng sẵn có cùng với các thông tin, hình ảnh về Khánh Hòa - điểm đến an toàn được quảng bá rộng rãi, từ đầu tháng 6 năm nay, du khách Hàn Quốc đã quay trở lại Khánh Hòa và dần tăng cao hơn trong những tháng gần đây.


Tuy nhiên, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa vẫn còn thấp hơn khá nhiều so với trước dịch Covid-19 (năm 2019, toàn tỉnh đón gần 300.000 lượt khách Hàn Quốc). Chính vì vậy, ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá đến thị trường khách Hàn Quốc bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, cuối tháng 10 vừa qua, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến Hàn Quốc để xúc tiến hoạt động đầu tư, thương mại và du lịch. Đoàn đã tham gia Hội thảo hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Ulsan (Hàn Quốc) và tỉnh Khánh Hòa. Tại thành phố Seoul, ngành du lịch tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối hợp tác du lịch Khánh Hòa với các đối tác Hàn Quốc… Theo lời mời của ngành du lịch tỉnh, trong tuần tới, đoàn famtrip của đại diện các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp (DN) lữ hành Hàn Quốc sẽ đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


- Bà có thể cho biết rõ hơn về lịch trình và các hoạt động của đoàn famtrip tại Khánh Hòa lần này?


- Đoàn famtrip Hàn Quốc gồm 13 thành viên,  do ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc làm trưởng đoàn sẽ đến khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa từ ngày 8 đến 11-12. Ngoài ông Lý Xương Căn, đoàn còn có đại diện của Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; Giám đốc Điều hành chuyên trách Hiệp hội hợp tác công nghiệp du lịch Seoul; đại diện các hãng hàng không, các công ty lữ hành lớn và 2 nhà báo của Hàn Quốc… Trong thời gian ở Khánh Hòa, đoàn sẽ khảo sát các khu, điểm du lịch, như: VinWonders và Vinpearl Nha Trang, Khu du lịch Suối khoáng nóng I-Resort, Công viên thám hiểm Kong Forest, trải nghiệm tour du thuyền Sealife ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Trang; tham quan Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, Bảo tàng A. Yersin, Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma… Đoàn cũng sẽ đến khảo sát, lưu trú tại Khu du lịch Champa Island, các khách sạn: Horizon Nha Trang, Novotel Nha Trang, Sunrise Nha Trang; các khu du lịch: Amiana Nha Trang, KN Cam Ranh, The Arena. Đặc biệt, trong chuyến đi này, đoàn famtrip sẽ đến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa về kế hoạch hợp tác phát triển du lịch Hàn Quốc với Khánh Hòa trong thời gian tới.


Ngoài đoàn famtrip Hàn Quốc, trong đợt này, Sở Du lịch phối hợp với Hãng Hàng không Vietjet đón đoàn báo chí (presstrip) của Hàn Quốc đến khảo sát du lịch Khánh Hòa. Đoàn gồm 24 thành viên là đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại Hàn Quốc đến khảo sát điểm đến, các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch tại Khánh Hòa; đồng thời viết bài quảng bá du lịch, phát động điểm đến.


- Du lịch Khánh Hòa kỳ vọng gì trong việc đón đoàn famtrip, presstrip của Hàn Quốc lần này, thưa bà?


- Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị hiếu du khách đã có sự đổi khác. Du khách quốc tế nói chung và khách Hàn Quốc nói riêng rất chú trọng về an toàn dịch bệnh. Chính vì vậy, ngành du lịch tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip Hàn Quốc nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông, DN lữ hành Hàn Quốc tìm hiểu, nắm bắt thông tin, sản phẩm dịch vụ của du lịch Khánh Hòa để giới thiệu với khách Hàn Quốc. Các hoạt động này cũng tạo cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các DN du lịch của tỉnh với các DN lữ hành của Hàn Quốc, góp phần lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch tỉnh. Qua đó, cũng góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, khẳng định Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các DN quốc tế.


- Xin cảm ơn bà!


XUÂN THÀNH (Thực hiện)