10:10, 11/10/2022

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh: Điểm đến được lựa chọn

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đang có những chuyển biến tích cực khi doanh nghiệp đưa các dự án vào hoạt động. Các khu nghỉ dưỡng tại khu vực này đã góp phần đa dạng hóa và nâng tầm sản phẩm du lịch của tỉnh. Hiện nay, Sở Du lịch đang lập hồ sơ đề nghị công nhận KDL quốc gia Bắc bán đảo Cam Ranh.

Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh đang có những chuyển biến tích cực khi doanh nghiệp đưa các dự án vào hoạt động. Các khu nghỉ dưỡng tại khu vực này đã góp phần đa dạng hóa và nâng tầm sản phẩm du lịch của tỉnh. Hiện nay, Sở Du lịch đang lập hồ sơ đề nghị công nhận KDL quốc gia Bắc bán đảo Cam Ranh.


Thêm nhiều dự án đi vào hoạt động


Mùa hè vừa qua, du lịch của tỉnh đã có sự phục hồi mạnh mẽ với lượng khách lưu trú tăng cao. Trong đó, các khách sạn, resort ở KDL Bắc bán đảo Cam Ranh (khu Bãi Dài) được nhiều du khách lựa chọn. Sự khởi sắc của du lịch nói chung và KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đã tạo động lực để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đưa dự án đi vào hoạt động. Mới nhất, ngày 4-10, Công ty Trần Thái Cam Ranh đã đưa tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí The Arena đi vào hoạt động. Với quỹ phòng lên tới hơn 3.500 căn hộ du lịch và hơn 120 shop villa, The Arena được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Không gian xanh ở Khu du lịch Duyên Hà.

Không gian xanh ở Khu du lịch Duyên Hà.


Tính đến hết tháng 9-2022, khu vực này có 40 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 31.700 tỷ đồng. Đến nay, tổng số vốn huy động và triển khai xây dựng đạt gần 28.500 tỷ đồng, tăng 480 tỷ đồng so với quý II/2022.


Theo Ban Quản lý KDL bán đảo Cam Ranh, hiện nay, các nhà đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa dự án vào vận hành. Trong đó, nhà đầu tư dự án KDL nghỉ dưỡng Mỹ Mỹ Resort (Avani Cam Ranh Resort & Villas) đã hoàn thành thi công san nền, nhà điều hành và đang hoàn thiện các căn biệt thự cùng hạng mục phụ trợ như: nhà hàng, nhà đón tiếp, spa, nhà kỹ thuật. Ngoài ra, các dự án như: Khu nghỉ mát cảnh biển Cam Ranh (JW Marriott Cam Ranh), Lavila Marina Cam Ranh Bay, Nha Trang Seahorse Resort & Spa… cũng đang được triển khai xây dựng.


Ngày càng sôi động


Đến nay, khu Bãi Dài đã trở thành một địa chỉ nghỉ dưỡng ưa thích của khách du lịch trong nước và quốc tế. Nhiều du khách đến Khánh Hòa đã lựa chọn nghỉ dưỡng tại các resort ở đây thay vì về Nha Trang như trước đây. Mùa hè vừa qua, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở đây luôn có công suất phòng khá cao, những ngày cuối tuần lên đến 80%. Trên Tripadvisor.com (trang web du lịch lớn nhất thế giới), các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài được đánh giá rất cao. Chẳng hạn như The Anam có 941/1.194 ý kiến phản hồi chọn excellent (tuyệt vời), 122 ý kiến chọn very good (rất tốt). Fusion Resort Cam Ranh có 445/624 ý kiến chọn excellent, 103 ý kiến chọn very good; Alma Resort có 281/298 ý kiến chọn excellent, 10 ý kiến chọn very good… Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài đã đạt được các giải thưởng du lịch quốc tế. Trong đó, The Anam Resort 2 lần liên tiếp lọt vào top các khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á  (năm 2020 và 2021) do tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Condé Nast Traveler bình chọn. Khu nghỉ dưỡng Alma đoạt giải thưởng Luxury Lifestyle Awards (Mỹ) vinh danh là khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu Việt Nam năm 2021.


Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng Giám đốc Alma Resort chia sẻ: “Năm 2016, khi tôi vào làm việc ở khu Bãi Dài, cả vùng đất này còn ngổn ngang, nhưng nay hoạt động du lịch đã rất sôi động. Các dự án được triển khai nhanh chóng, tạo nên một KDL cao cấp sầm uất, nhộn nhịp du khách sang trọng đến nghỉ dưỡng. Nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động du lịch ở Bãi Dài còn tốt hơn nhiều”.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đang phát triển tiến dần đến đích là KDL quốc gia, là mũi nhọn du lịch của tỉnh. Các dự án ở KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đi vào hoạt động đã góp phần làm phong phú các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh, nhất là phân khúc cao cấp. Hiện nay, sở đang tham mưu UBND tỉnh để lập hồ sơ đề nghị công nhận KDL quốc gia Bắc bán đảo Cam Ranh.

 

Hiện tại, ở KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có 7 dự án đi vào hoạt động hoàn toàn gồm: Vinpearl Long Beach Villas (tên mới là Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort), KDL nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà, Fusion Resort Cam Ranh, KDL sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow (bao gồm Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort), Alma Resort Cam Ranh và dự án Khu đô thị Golden Bay, The Arena. Bên cạnh đó, ở khu vực Bãi Dài còn có 8 dự án đi vào hoạt động giai đoạn 1 gồm: Cam Ranh Riviera Residences & Resort, Selectum Noa Resort Cam Ranh, Golden Peak Resort & Spa, Khu nghỉ dưỡng Swandor Cam Ranh, The Anam Resort, KDL cao cấp Phát Đạt (Wyndham Garden Cam Ranh Resort); KDL sinh thái Prime - Prime Resorts and Hotels (Aurai Resort Cam Ranh by Pearl) và Evason Ana Mandara Resort & Spa.


XUÂN THÀNH