10:10, 04/10/2022

Khánh Hòa đón khách du lịch từ Trung Á

Sau khi đón khách du lịch từ Uzbekistan, từ cuối tháng 10 này, Khánh Hòa sẽ đón khách du lịch bay thẳng từ Kazakhstan. Sự xuất hiện của dòng khách đến từ Trung Á sẽ góp phần đa dạng hóa khách quốc tế đến với xứ Trầm Hương.

Sau khi đón khách du lịch từ Uzbekistan, từ cuối tháng 10 này, Khánh Hòa sẽ đón khách du lịch bay thẳng từ Kazakhstan. Sự xuất hiện của dòng khách đến từ Trung Á sẽ góp phần đa dạng hóa khách quốc tế đến với xứ Trầm Hương.


Từ tháng 6 đến tháng 8-2022, Công ty TNHH Du lịch Amega đã tổ chức khoảng 10 chuyến bay charter đưa khách du lịch từ Uzbekistan đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Những tín hiệu tốt từ thị trường khách Uzbekistan đã tiếp thêm niềm tin để các đơn vị lữ hành mạnh dạn khai thác thị trường khách khu vực Trung Á. Mới nhất, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam trụ sở tại Nha Trang (Công ty Anex) cho biết, công ty sẽ phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air đưa khách du lịch bay thẳng từ thành phố Almaty, Kazakhstan đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa từ ngày 26-10.

 

Khách du lịch từ các quốc gia Trung Á sẽ làm đa dạng thêm nguồn khách quốc tế của Khánh Hòa.

Khách du lịch từ các quốc gia Trung Á sẽ làm đa dạng thêm nguồn khách quốc tế của Khánh Hòa.


Theo kế hoạch, Công ty Anex và Vietjet Air sẽ khai thác đường bay Cam Ranh - Almaty bằng máy bay Airbus A330 (sức chở tối đa 260 khách) với tần suất 2 chuyến/tuần từ cuối tháng 10-2022 đến hết tháng 4-2023. “Trước đây, nguồn khách Kazakhstan đến Khánh Hòa không nhiều do chưa có các chuyến bay thẳng. Từ đầu năm 2022, công ty đã lên kế hoạch để khai thác thị trường này. Ngoài ra, một số khách các nước Đông Âu và Nga cũng đến quá cảnh tại Kazakhstan để du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, lượng khách Nga có nhu cầu đi du lịch rất ít vì tình hình chiến sự giữa Nga  - Ukraine vẫn khá căng thẳng”, ông Nguyễn Đức Tấn - Giám đốc Công ty Anex cho biết.


Mỗi chuyến bay từ Kazakhstan đến Khánh Hòa sẽ có từ 180 đến 200 khách. Khách sẽ nghỉ dưỡng từ 7 đến 28 ngày tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang và khu Bãi Dài. Ngoài nghỉ dưỡng,  khách sẽ đi tour biển đảo, tham quan các di tích, thắng cảnh của TP. Nha Trang (city tour),  vui chơi ở VinWonders Nha Trang và Hòn Tằm, trải nghiệm tắm bùn, mua sắm… Ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc điều hành Công ty Anex cho biết: “Thị trường khách du lịch Kazakhstan có nhiều điểm tương đồng với thị trường Nga. Khách từ đây có nhu cầu nghỉ dưỡng, trú đông dài ngày. Đất nước này cũng sử dụng tiếng Nga trong giao tiếp, trong khi Khánh Hòa có sẵn các cơ sở du lịch, dịch vụ phục vụ khách Nga từ trước nên dễ dàng đáp ứng được. Tuy nhiên, Việt Nam chưa phải là thị trường truyền thống hay hấp dẫn với khách Kazakhstan, vì vậy trong những chuyến bay đầu tiên, công ty mời rất nhiều đại lý lữ hành ở Kazakhstan đến để khảo sát sản phẩm du lịch của Khánh Hòa. Nếu có tín hiệu tốt, công ty có thể tăng thêm tần suất bay”.


Năm 2016, Tổng cục Du lịch từng tổ chức 1 đợt xúc tiến du lịch tại Kazakhstan và Uzbekistan với hơn 50 doanh nghiệp tham gia. Ngay sau đó, Công ty Sunlight Travel từng phối hợp với Hãng hàng không Sunday Airlines tổ chức các chuyến bay charter từ Kazakhstan đến Khánh Hòa với tần suất 9 ngày/chuyến. Tuy nhiên, những năm sau đó, khách Kazakhstan không còn bay thẳng đến Khánh Hòa mà bay đến TP. Hồ Chí Minh rồi di chuyển đến Nha Trang. Chính vì vậy, việc Công ty Anex đưa khách Kazakhstan đến là tín hiệu vui của du lịch Khánh Hòa trong bối cảnh nhiều thị trường khách lớn vẫn chưa quay trở lại. Đường bay Almaty - Cam Ranh không chỉ có khách du lịch Kazakhstan mà còn có thể thu hút thêm khách từ các nước trong khu vực Trung Á và cả khách Nga. “Kazakhstan là một thị trường tiềm năng tốt nếu phát triển đúng hướng. Chúng tôi mong muốn Chính phủ, các cơ quan, ban, ngành tạo điều kiện để đón được khách, nhất là chính sách visa, thủ tục nhập cảnh, giấy mời. Nếu có chính sách miễn thị thực là tốt nhất”, ông Đại chia sẻ.

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch: Việc mở chuyến bay thẳng từ Kazakhstan đưa nguồn khách từ nước này và một số nước Đông Âu quay trở lại Khánh Hòa góp phần làm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế. Sở Du lịch cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp phải nâng cấp chất lượng dịch vụ, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới như: tour du thuyền, trượt zipline ở Kong Forest… để tăng sức hút với du khách.


XUÂN THÀNH