10:04, 25/04/2022

Chương trình Famtrip "Bản giao hưởng của biển": Góp phần quảng bá sản phẩm du lịch

Từ ngày 21 đến 23-4, 115 thành viên từ nhiều tỉnh, thành đã đến TP. Nha Trang tham dự chương trình Famtrip với chủ đề "Bản giao hưởng của biển". Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình khởi động và xúc tiến thị trường khách nội địa năm 2022 của ngành Du lịch.

Từ ngày 21 đến 23-4, 115 thành viên từ nhiều tỉnh, thành đã đến TP. Nha Trang tham dự chương trình Famtrip với chủ đề “Bản giao hưởng của biển”. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình khởi động và xúc tiến thị trường khách nội địa năm 2022 của ngành Du lịch.

 

Một góc Khu du lịch Hòn Tằm
Một góc Khu du lịch Hòn Tằm


Trải nghiệm sản phẩm du lịch biển


Chương trình Famtrip chủ đề “Bản giao hưởng của biển” do Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Sở Du lịch tổ chức. Tham gia chương trình có đại diện các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk… Trong 3 ngày, đại diện các đơn vị lữ hành đã có trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng tại khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm), du ngoạn vịnh Nha Trang bằng thuyền buồm; khám phá “Nha Trang đêm” để cảm nhận sức sống mới của phố biển sau đại dịch; trải nghiệm tour lặn biển Hòn Mun cùng Nha Trang Travel; tận hưởng không gian sang trọng, đẳng cấp trên du thuyền buồm Catamaran dập dìu giữa vịnh Nha Trang.

 

Một góc Khu du lịch Hòn Tằm (ảnh lớn) và đại diện các doanh nghiệp lữ hành trao đổi, kết nối thông tin (ảnh nhỏ).

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành trao đổi, kết nối thông tin.


Bên cạnh đó, đoàn cũng khảo sát nhiều địa điểm khác nhằm phối hợp tạo nên những tour phù hợp với khách du lịch. Tất cả những điều này mang lại những trải nghiệm thực tế để các doanh nghiệp quyết định đưa du khách đến Nha Trang. Đồng thời, tạo nên cơ hội kết nối của các đơn vị lữ hành trên cả nước với các doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý du lịch Khánh Hòa.


Ông Trần Minh Đức - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết, chương trình đã được ấp ủ từ lâu với tên gọi gửi gắm những mong muốn phát triển của ngành du lịch. Trong chương trình gặp gỡ lần này, du lịch Khánh Hòa đưa ra những sản phẩm đúng với tên gọi “Bản giao hưởng của biển”. Qua đó, thể hiện du lịch Khánh Hòa - Nha Trang đã thực sự chuyển mình và làm mới trong đại dịch.


Tham gia chương trình, ông Đoàn Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội - đại diện các đơn vị đoàn Famtrip khẳng định, thời gian ở tại Khánh Hòa đã mang đến cho đại diện các doanh nghiệp du lịch những trải nghiệm mới mẻ. Khánh Hòa giai đoạn hậu Covid-19 đã có những sản phẩm mới và tự làm mới sản phẩm. Các cơ sở lưu trú đều mang đến trải nghiệm chất lượng, dịch vụ ngày càng được nâng cao. Đoàn Famtrip của các đơn vị lữ hành trên cả nước sẽ tiếp tục tìm hiểu những nơi đã từng đến và sẵn sàng hợp tác để xây dựng các tour chất lượng đến Nha Trang - Khánh Hòa.


Nhiều chương trình kích cầu


Được biết, ngoài chương trình Famtrip năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa còn triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch như: Tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố Bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ…). Đồng thời, tổ chức Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 từ ngày 16  đến 19-6. Đặc biệt, điểm nhấn trong hoạt động kích cầu du lịch năm nay là cuộc thi Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam, vòng chung kết sẽ diễn ra vào cuối tháng 7-2022. Trong thời điểm này, combo du lịch tại Khánh Hòa kèm theo vé xem chung kết cuộc thi vào ngày 30-7 sẽ được các doanh nghiệp đồng loạt phát hành.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hoạt động du lịch đã phục hồi trở lại. Sự liên kết giữa các vùng miền sẽ tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm du lịch. Khánh Hòa sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành trong cả nước để góp phần kích cầu du lịch.


ĐÌNH LÂM