03:11, 03/11/2021

Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh có kế hoạch đưa khách Nhật Bản, Hàn Quốc đến Khánh Hòa trong tháng 11-2021

Ngày 3-11, ông Lê Văn Nghĩa – Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh cho biết, công ty đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Du lịch Khánh Hòa về việc tổ chức các tour du lịch trọn gói bằng máy bay thuê bao đưa khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. 

Ngày 3-11, ông Lê Văn Nghĩa – Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh cho biết, công ty đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Du lịch Khánh Hòa về việc tổ chức các tour du lịch trọn gói bằng máy bay thuê bao đưa khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Theo kế hoạch, ngày 11-11, công ty sẽ tổ chức 1 chuyến bay từ sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc và 1 chuyến bay từ sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) để thử nghiệm cho việc đưa khách Nhật Bản, Hàn Quốc đến du lịch, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Mỗi chuyến bay sẽ có khoảng 200 khách du lịch, đi tour trọn gói khoảng 7 ngày tại Khánh Hòa.

 

Theo ông Lê Văn Nghĩa, nếu mọi việc thuận lợi, công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh sẽ đẩy mạnh việc khai thác các thị trường khách Nhật Bản (3 chuyến bay/tuần), Hàn Quốc (1 chuyến bay/tuần), Đài Loan (1 chuyến bay/tuần) đến Khánh Hòa trong mùa đông năm nay. Bên cạnh đó, Công ty cũng có kế hoạch tổ chức 6 chuyến bay/tuần đưa khách Nga từ Novosibirsk, Vladivostok, Irkut đến Khánh Hòa từ đầu tháng 12-2021. Nếu thuận lợi, công ty sẽ mở rộng ra 10 thành phố của vùng Viễn Đông (Nga) với tần suất khoảng 20 chuyến bay/tuần từ đầu năm 2022.

 

Khách du lịch Hàn Quốc tham quan Nha Trang ngày 25-2
Khách du lịch Hàn Quốc tham quan Nha Trang ngày 25-2-2020

 

Trước đó, ngày 2-11, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của  Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam theo 3 giai đoạn như đề xuất của Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch. Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11-2021 đến hết năm 2021), cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế đưa khách đến Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, trong giai đoạn 1, tỉnh sẽ sử dụng 12 resort ở khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh để phục vụ việc thí điểm đón khách quốc tế. Bên cạnh đó, ngành du lịch của tỉnh cũng đã chuẩn bị các điểm tham quan, vui chơi giải trí để phục vụ khách quốc tế đi tour trọn gói.

 

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đáp ứng 4 điều kiện sau: Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận và đang trong thời gian có hiệu lực (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ) hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19, hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh (không quá 6 tháng) do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận; Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RTPCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận;  Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD; Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

 

THÀNH NGUYỄN