09:11, 22/11/2021

Khảo sát việc triển khai đón khách quốc tế có "hộ chiếu vắc xin" đến Khánh Hòa

Chiều 22-11, đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Đoàn Văn Việt làm trưởng đoàn khảo sát các cơ sở cung ứng dịch vụ đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vắc xin" đến Khánh Hòa. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đoàn.

Chiều 22-11, đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) do Thứ trưởng Đoàn Văn Việt làm trưởng đoàn khảo sát các cơ sở cung ứng dịch vụ đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Khánh Hòa. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với đoàn.


Đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL đã đi khảo sát việc triển khai các phương án đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các khu nghỉ dưỡng ở khu Bãi Dài (huyện Cam Lâm), gồm: Riviera Cam Ranh; Khu Alma, Fusion Cam Ranh, Radisson Blu Cam Ranh. Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” của ngành Du lịch Khánh Hòa nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa để thực hiện thành công chương trình thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Khánh Hòa; các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc hướng dẫn về quy trình đón khách quốc tế để đảm bảo an toàn nhưng vẫn phải tạo sự thoải mái cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.


Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng kiến nghị Bộ VH-TT-DL trình Thủ tướng Chính phủ việc miễn thị thực nhập cảnh để hỗ trợ kích cầu du lịch; kết nối với Bộ Giao thông vận tải sớm khôi phục các đường bay quốc tế đến Khánh Hòa; quan tâm, hỗ trợ tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá trong giai đoạn thí điểm đón khách du lịch quốc tế; làm việc, thống nhất với Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể các biện pháp chuyên môn để giám sát, xét nghiệm, cách ly, điều trị khi có trường hợp khách du lịch quốc tế mắc Covid-19; cấp giấy xác nhận cho du khách sau khi hoàn thành chương trình du lịch để khách xuất trình cho địa phương nơi đến (trong trường hợp khách đi đến các địa phương khác thăm thân nhân)…


X.T