08:10, 02/10/2021

Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch triển khai đón khách du lịch

Ngày 2-10, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ký quyết định ban hành Kế hoạch triển khai đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 2-10, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ký quyết định ban hành Kế hoạch triển khai đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

 

Theo đó, việc phục hồi thị trường khách nội địa của Khánh Hòa từ nay đến hết năm 2021 sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 1-10 đến hết ngày 15-10): Tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch ở khu vực biệt lập đã đáp ứng được quy định, tiêu chí an toàn với Covid-19 (Sở Du lịch thẩm định) được đón khách du lịch trong tỉnh có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19. Giai đoạn 2 (từ 16-10 đến 15-11): Tất cả các cơ sở kinh doanh du lịch đáp ứng được quy định, tiêu chí an toàn với Covid-19 sẽ được đón khách du lịch nội địa (cả nội tỉnh và ngoại tỉnh) có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19. Giai đoạn 3 (từ 16-11 đến 31-12): Tiếp tục đón khách nội địa.

 

Việc phục hồi thị trường khách nội địa của Khánh Hòa từ nay đến hết năm 2021 sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn. Việc phục hồi thị trường khách nội địa của Khánh Hòa từ nay đến hết năm 2021 sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn.

 

Cùng với việc ban hành kế hoạch triển khai đón khách du lịch trong tình hình mới, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh cũng ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động của các cơ sở kinh doanh trong dịch vụ du lịch. Theo đó, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khu/điểm tham quan du lịch được đón khách nội địa có Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19. 100% người lao động tại các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khu/điểm tham quan du lịch phải có Thẻ xanh Covid hoặc Thẻ vàng Covid; riêng người lao động tại các bộ phận tiếp xúc với khách du lịch và tiếp xúc với người ngoài cơ sở phải có Thẻ xanh Covid-19. Trong quá trình hoạt động, tất cả người lao động luôn đảm bảo quy tắc 5K, đo thân nhiệt hàng ngày; định kỳ xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh. 

 

Tỉnh cũng dự kiến thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin từ ngày 15-11 nếu Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Khánh Hòa dự kiến chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 15-11 đến 31-12-2021) đón khách có “hộ chiếu vắc xin” để nghỉ dưỡng ở các resort tại khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh; Giai đoạn 2 (1-1-2021 đến 31- 3-2022) sẽ mở rộng ra các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl trên đảo Hòn Tre, Khu du lịch Merperle Hòn Tằm, Khu du lịch Champa Island Nha Trang… Tiêu chí và quy trình đón khách sẽ thực hiện theo phương án thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” bằng các chuyến bay thuê bao đến Khánh Hòa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

 

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Khánh Hòa:

 

Người có Thẻ xanh Covid là người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid -19 (đối với loại 2 mũi) đã qua 14 ngày, người đã tiêm 1 mũi vắc xin (đối với loại chỉ tiêm 1 mũi duy nhất) đã qua 14 ngày hoặc là người nhiễm SARS-CoV-2 đã có giấy ra viện và đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà theo quy định.

 

Người có Thẻ vàng Covid là người đã tiêm mũi 1 với vắc-xin có yêu cầu 2 mũi  và đã qua 14 ngày kể từ ngày tiêm; hoặc là người có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

 

 

 

XUÂN THÀNH