11:05, 16/05/2021

Nhắc nhở đoàn khách du lịch chưa khai báo y tế tại địa phương

Ngày 15-5, tại khu vực bãi cát Cát Thắm (thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh), tổ công tác của Đồn Biên phòng Đầm Môn (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã nhắc nhở một đoàn khách du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh  về việc khai báo y tế.

 

Ngày 15-5, tại khu vực bãi cát Cát Thắm (thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh), tổ công tác của Đồn Biên phòng Đầm Môn (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã nhắc nhở một đoàn khách du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh tại khu vực bãi Cát Thắm (thôn Đầm Môn) về việc khai báo y tế.


Tổ công tác đã yêu cầu đoàn khách về Trạm Y tế xã Vạn Thạnh để làm việc với chính quyền địa phương và thực hiện khai báo y tế. Ông Trần Anh Trí - trưởng đoàn (hướng dẫn viên du lịch, đại diện Công ty BI TOUR, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, đoàn xuất phát lúc 18 giờ ngày 14-5 tại TP. Hồ Chí Minh bằng xe ô tô mang biển số 51B - 26250; các thành viên trong đoàn đã được hướng dẫn khai báo y tế theo mẫu của Bộ y tế trước khi khởi hành. Trong quá trình di chuyển đến Đầm Môn, đoàn đã dừng chân tại Trạm dừng chân Hưng Thịnh 3 (Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) và quán Suối Tre (xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh). Khi đến Đầm Môn, đoàn khách chưa thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương. Đoàn khách có 29 người gồm 1 hướng dẫn viên, 1 lái xe và 27 khách du lịch đến Đầm Môn để đi du lịch Mũi Đôi (xã Vạn Thạnh).


Tại trạm y tế, Đồn Biên phòng Đầm Môn và chính quyền xã Vạn Thạnh đã hướng dẫn đoàn khách thực hiện khai báo y tế; đồng thời tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn khách đã nghiêm chỉnh chấp hành và rời khỏi địa phương sau đó.


THANH HẢI