09:02, 16/02/2021

Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách trong năm 2021

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện Chương trình hành động Ngành Du lịch Khánh Hòa năm 2021. Theo đó, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách trong năm, bằng 72% so với năm 2019. 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện Chương trình hành động Ngành Du lịch Khánh Hòa năm 2021. Theo đó, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách trong năm, bằng 72% so với năm 2019. Trong đó, thị trường nội địa chiếm 3,5 triệu lượt khách, bằng mức năm 2019. Tổng doanh thu khoảng 17.500 tỷ đồng.

 

Ngành du lịch Khánh Hòa xác định năm 2021 thị trường chính vẫn là khách du lịch nội địa
Ngành du lịch Khánh Hòa xác định năm 2021 thị trường chính vẫn là khách du lịch nội địa

 

Để đạt được mục tiêu trên, trong năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục triển khai kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Nha Trang Biển gọi"; thay đổi cách thức quảng bá, marketing du lịch để phù hợp với sự thay đổi thói quen của khách du lịch sau dịch Covid-19. Khánh Hòa xác định thị trường chính của địa phương là trong năm nay là khách nội địa và thị trường khách quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, các bộ ngoại giao đang ở Việt Nam. Với những tín hiệu lạc quan trong việc sản xuất vắc xin phòng Covid-19 và việc khống chế dịch trên thế giới, Khánh Hòa cũng kỳ vọng việc đón khách quốc tế sẽ được thực hiện trong năm 2021.

 

Bên cạnh các chương trình kích cầu, trong thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức toàn xã hội về phát triển du lịch; triển khai các đề án về xây dựng sản phẩm du lịch mới; phát triển nguồn nhân lực du lịch; triển khai các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công tnghệ thông tin trong hoạt động du lịch;  thực hiện các nội dung trong chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Lâm Đồng… và hợp tác với các hãng hàng không.

 

X.T