09:12, 04/12/2020

Thiên đường biển đảo

Du lịch biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa chưa bao giờ hết sức hút với du khách trong và ngoài nước. Trở lại sau dịch Covid-19, nhiều điểm du lịch trong khu vực vịnh Nha Trang và các doanh nghiệp lữ hành đã đa dạng hóa dịch vụ, tour để thu hút du khách. 
 

Du lịch biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa chưa bao giờ hết sức hút với du khách trong và ngoài nước. Trở lại sau dịch Covid-19, nhiều điểm du lịch trong khu vực vịnh Nha Trang và các doanh nghiệp lữ hành đã đa dạng hóa dịch vụ, tour để thu hút du khách. 
 
Đến Nha Trang đi tour đảo 
 
Nha Trang được yêu thích bởi những bãi biển đẹp cùng nguồn hải sản phong phú, tươi ngon. Tới đây, du khách có thể khám phá, vui chơi và check-in ở nhiều địa điểm tuyệt đẹp, trong đó có những điểm du lịch ở vịnh Nha Trang. 

 

Biển đảo Nha Trang tuyệt đẹp.
Biển đảo Nha Trang tuyệt đẹp.
 
Khách du lịch vẫn thường rỉ tai nhau, để biết “thiên đường biển, đảo” phải đến Hòn Mun! Với hơn 350 loài san hô, hơn 230 loài cá rạn, 112 loài thân mềm, 112 loài giáp xác, 27 loài da gai, 69 loài rong và 7 loài cỏ biển… khu vực biển Hòn Mun được đánh giá là vùng biển đa dạng sinh học bậc nhất ở Đông Nam Á. Nơi đây còn nổi tiếng có nhiều dịch vụ biển và khám phá biển bằng tàu đáy kính và dịch vụ lặn biển. Đến nay, Hòn Mun vẫn được xem là điểm lặn biển đẹp nhất của Việt Nam. Đảo yến Hòn Nội cũng là điểm tham quan không thể bỏ qua khi khám phá biển, đảo Nha Trang. Đến Hòn Nội, du khách sẽ được tham quan đền thờ Tổ nghiệp Yến sào, nghe kể chuyện về lịch sử ngành nghề yến sào, ngắm nhìn những hang yến cheo leo trên vách đá… và được thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh. 
 
Hành trình khám phá biển đảo Nha Trang không thể bỏ qua Khu du lịch Hòn Tằm - khu du lịch tuyệt đẹp như ốc đảo xanh giữa biển, cho du khách những góc ảnh đẹp mê hồn. Khách có thể nằm dài trên thảm cỏ đọc sách hay đơn giản là nằm giữa rừng dừa xanh đung đưa trên võng ngắm nhìn trời xanh, nghe tiếng gió rì rào; sải những bước chân trên bờ cát mịn. Muốn tìm cảm giác mạnh, một chút phiêu lưu, du khách có thể bay dù kéo, chao lượn cùng mô tô nước, lặn biển. Hòn Tằm bây giờ còn có thêm dịch vụ tắm bùn trên đảo với hồ tắm bùn tập thể rộng đến 1.500m2, 100 hồ tắm đôi làm từ đá nguyên khối được xây dựng theo hình ruộng bậc thang rất đẹp mắt. Tắm bùn không có gì lạ, nhưng cảm giác vừa tắm bùn vừa ngắm hoàng hôn trên biển là một trải nghiệm thú vị chỉ có ở Nha Trang.  
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, du lịch biển, đảo Nha Trang đã rất quen thuộc với du khách từ rất lâu, trong đó các điểm đến được khách du lịch “quen mặt, biết tên” là đảo yến Hòn Nội, Hòn Mun, Hòn Tằm, Thủy cung Trí Nguyên (nay là Sỏi - Island). Trải qua thời gian, cùng với sự phát triển du lịch xứ Trầm Hương, du lịch biển đảo Nha Trang ngày càng có nhiều điểm tham quan hơn, dịch vụ đa dạng hơn. Từ các tour du lịch bằng tàu gỗ, đến nay, khách du lịch tham quan Nha Trang có thể đi bằng cano, tàu du lịch bằng composite rất hiện đại. Bên cạnh tour 4 đảo truyền thống, bây giờ còn có tour 3 đảo, các tour theo yêu cầu của du khách. Khách đi tour có thể lặn biển, chơi dù kéo, mô tô nước… để trải nghiệm dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn của du lịch biển đảo xứ Trầm Hương.
 
Những điểm đến quen mà lạ
 
Mới đây, theo lời rủ rê của cô em họ đến từ miền Bắc, tôi đã đến với Sỏi - Island - một điểm đến quen mà lạ. Quen, bởi Sỏi - Island được mở rộng, nâng cấp từ Khu du lịch Thủy cung Trí Nguyên nổi tiếng trước đây. Sau khi nhìn ngắm những sinh vật biển đầy sắc màu trong con tàu cổ, khách được hòa mình vào không gian văn hóa miền biển với điệu hò bá trạo đặc trưng, với những nhà hàng mang cái tên rất biển (Thuyền Chài, Mái Dầm). Đặc biệt, ở Sỏi - Island được thưởng thức những tiết mục xiếc hải cẩu vui nhộn do các huấn luyện viên quốc tế biểu diễn.

 

Con đường đi bộ trên biển ở Điệp Sơn.
Con đường đi bộ trên biển ở Điệp Sơn.
 
Trong chuyến đi này, tôi còn khám phá thêm Khu du lịch Đảo Robinson, làng chài Trí Nguyên. Đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, Đảo Robinson hấp dẫn du khách trẻ bởi rất phù hợp tổ chức teambuilding trên bãi cát mịn, chơi các môn thể thao biển như: Phao chuối, chèo thuyền kayak, lặn biển. Đặc biệt, những khuôn hình “sống ảo” với chiếc xích đu, võng ngay trên làn nước xanh mát… đã trở thành lời mời gọi hấp dẫn với những nữ du khách trẻ. Với tôi, chỉ cần ngồi lặng yên trên bãi biển nghe tiếng sóng rì rào, ngắm nhìn hoàng hôn chìm trên biển đã là quá đủ cho một lần đến với Robinson!
 
Nha Trang - Khánh Hòa là thiên đường biển đảo. Nếu đã quen với thành phố biển, du khách nên khám phá Điệp Sơn (Vạn Ninh) nơi có “con đường đi bộ dưới biển” tuyệt đẹp một thời làm xôn xao cộng đồng mạng. Khách cũng nên thăm lại Khu du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ với nhiều điểm check-in mới rất đẹp mắt. Từ con đường nón lá ở Đảo Hoa Lan, công viên rác thải ở Đảo Khỉ, cho đến những tiết mục xiếc thú, xiếc chim… đều có thể cho du khách những trải nghiệm mới mẻ. Đặc biệt, Công ty Du lịch Long Phú đang chuẩn bị ra mắt 2 sản phẩm mới là tour tham quan rừng ngập mặn kết hợp đánh bắt hải sản và biểu diễn “thú thân thiện”.
 
Những lời giới thiệu chỉ là sự gợi mở! Du khách hãy đến trải nghiệm thực tế để hiểu vì sao Nha Trang - Khánh Hòa được gọi là thiên đường biển đảo!
 
THÀNH NGUYỄN