09:10, 30/10/2020

Du lịch Khánh Hòa: Hy vọng hút khách cuối năm

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch tổ chức gian hàng tham gia Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội được tổ chức từ ngày 30-10 đến 1-11. Đây là một trong những hoạt động nhằm thu hút khách đến Khánh Hòa trong mùa du lịch cuối năm.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) đã phối hợp với các doanh nghiệp (DN) du lịch tổ chức gian hàng tham gia Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội được tổ chức từ ngày 30-10 đến 1-11. Đây là một trong những hoạt động nhằm thu hút khách đến Khánh Hòa trong mùa du lịch cuối năm.


Triển khai gói kích cầu cho thị trường Hà Nội


Gian hàng chung của du lịch Khánh Hòa có sự tham gia của các DN lữ hành (Vietravel Nha Trang, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch VietPromotion); DN kinh doanh dịch vụ lưu trú (Intercontinetal, Radission Blu, The Costa, Hòn Tằm, Green World, Boujour, Joytrip, hệ thống Vinpearl Nha Trang) và dịch vụ vui chơi, giải trí (Kong Forest, VinWonder, I-Resort, du thuyền Sealife). Ngoài ra, một số DN cũng gửi ấn phẩm, sản phẩm du lịch kích cầu để giới thiệu tại hội chợ.

 

Khách du lịch nghỉ dưỡng ở Alma Resort.

Khách du lịch nghỉ dưỡng ở Alma Resort.


Các DN du lịch Khánh Hòa tham gia Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội đều có chương trình giảm giá để kích cầu du lịch nội địa từ 30 - 50% và được các công ty lữ hành xây dựng gói combo hoàn chỉnh để bán trực tiếp cho người dân thủ đô. “Nếu như du khách đã bỏ lỡ cơ hội đi du lịch vào mùa hè thì những tháng cuối năm 2020 sẽ là cơ hội tuyệt vời để ghé thăm Nha Trang với mức chi phí rất tiết kiệm”, ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú chia sẻ.


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, du lịch Khánh Hòa tham gia Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch nội địa cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán 2021, góp phần sớm phục hồi, ổn định và lấy lại đà tăng trưởng cho du lịch trong năm 2021. Hiện nay, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã đề xuất với Vietnam Airlines Chi nhánh Nha Trang có chính sách hỗ trợ cho du lịch Khánh Hòa để triển khai gói kích cầu nội địa từ nay đến hết năm 2020.


Sẽ đẩy mạnh truyền thông quảng bá


Sau khi dịch Covid-19 đợt 2 được khống chế, du lịch Khánh Hòa đã đưa ra nhiều giải pháp để phục hồi từng bước hoạt động du lịch. Tuy nhiên, do đang là mùa thấp điểm, tâm lý du khách còn e ngại nên lượng khách đến Nha Trang vẫn còn khá khiêm tốn. Trong tháng 9 và tháng 10, toàn tỉnh đón hơn 90.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để thu hút hơn nữa lượng khách đến Khánh Hòa, tạo đà cho việc phục hồi du lịch năm 2021, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá, giới thiệu du lịch xứ Trầm Hương như: Tập trung truyền thông quảng bá du lịch Khánh Hòa trên các báo, truyền hình, trên màn hình Led tại các sân bay và các quận trung tâm tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…


Hiện nay, các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch… đã tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành cho khách du lịch từ đây đến cuối năm. Trong đó, Vinpearl ra mắt gói nghỉ dưỡng “Sống lại thanh xuân - Vui từng khoảnh khắc” 3 ngày 2 đêm dành riêng cho các cặp du khách tuổi trung - cao niên với chi phí chỉ từ 7.500.000 đồng/gói. Các khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh như: Alma, Duyên Hà, The Anam… cũng tung ra nhiều gói nghỉ dưỡng dành cho nhóm khách gia đình. “Mục tiêu của du lịch Khánh Hòa trong quý IV năm nay là đón khoảng 350.000 lượt khách. Chúng tôi hy vọng, với việc đưa ra các gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu, xu hướng mới của du khách, kết hợp đẩy mạnh truyền thông quảng bá, du lịch Khánh Hòa sẽ thu hút được nhiều khách hơn, nhất là trong mùa Giáng sinh và đón Tết Dương lịch”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh bày tỏ.


Xuân Thành