10:09, 29/09/2020

Tìm giải pháp phục hồi hoạt động du lịch quốc tế sau dịch Covid-19

Sáng 29-9, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phục hồi hoạt động du lịch quốc tế sau dịch Covid-19". Chương trình có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, lữ hành, lưu trú, tư vấn du lịch, công nghệ thông tin… cùng đại diện các sở, ngành và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Sáng 29-9, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giải pháp phục hồi hoạt động du lịch quốc tế sau dịch Covid-19”. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, lữ hành, lưu trú, tư vấn du lịch, công nghệ thông tin… cùng đại diện các sở, ngành và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

 

<p style= "text-align: justify; ">Dịch Covid-19 đã khiến khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa sút giảm nghiêm trụng</p>

Dịch Covid-19 đã khiến khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa sút giảm nghiêm trọng.

 

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh 4 chủ đề: Thị trường du lịch sẽ thay đổi như thế nào sau dịch Covid-19 và một số vấn đề đặt ra cho du lịch Khánh Hòa; Những vấn đề cần lưu ý nhằm thu hút tăng trưởng và đồng thời thực hiện cơ cấu lại nhóm thị trường du lịch chính đến Khánh Hòa; Giải pháp thu hút phục hồi các đường bay quốc tế trong năm 2021; Giải pháp đột phá nhằm kích thích tăng trưởng khách du lịch quốc tế dựa trên nền tảng kinh tế số và ứng dụng thành quả công nghệ thông tin...Đồng thời, Sở Du lịch cũng dành thời gian đối thoại với các doanh nghiệp du lịch để tìm cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; xây dựng các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong tình hình hiện nay theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Theo Sở Du lịch, dịch Covid-19 bùng phát đã khiến ngành du lịch chịu thiệt hại nặng nề nhất. Tính đến hết tháng 8 năm 2020, Khánh Hòa chỉ đón được gần 986.000 lượt khách du lịch, bằng 19,8% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó có gần 426.000 lượt khách quốc tế và 560.000 lượt khách nội địa; tổng doanh thu du lịch 8 tháng ước được 6.028 tỷ đồng, bằng 24,4% so với cùng kỳ năm 2019. Để phục hồi hoạt động du lịch, Sở Du lịch đã ban hành kế hoạch Thực hiện các giải pháp phục hồi từng bước hoạt động du lịch sau dịch Covid-19. Trong đó, Sở Du lịch đặt mục tiêu đón 350.000 lượt khách du lịch trong quý IV năm 2020, trong đó có  khoảng 10.000 lượt khách quốc tế.

 

Lãnh đạo Sở Du lịch xác định trong thời gian tới, ưu tiên số một vẫn là khách du lịch nội địa; thứ hai là khách quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam; thứ ba tập trung thu hút nhóm thị trường quốc tế dự báo phục hồi sớm trong năm 2021. Với tiến độ phát triển vắc-xin phòng Covid-19 và thực tế khống chế dịch trên thế giới, du lịch Khánh Hòa kỳ vọng việc đón khách quốc tế sẽ được thực hiện trong quý I năm 2021.

 

X.T