03:08, 03/08/2020

Liên kết hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành vượt khó qua dịch Covid-19

Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Sở Du lịch và  HHDL Nha Trang – Khánh Hòa liên kết hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong đàm phán hủy, hoãn tour giai đoạn dịch Covid-19.

 

Hiệp hội Du lịch (HHDL) TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Sở Du lịch và  HHDL Nha Trang – Khánh Hòa liên kết hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong đàm phán hủy, hoãn tour giai đoạn dịch Covid-19.

 

Theo HHDL TP. Hồ Chí Minh,  diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến tâm lý nhiều người lo lắng cho sự an toàn, người dân không thể đi du lịch như dự kiến kéo theo việc huỷ, hoãn tour hàng loạt; trong đó có cả việc hủy tour đến những địa phương chưa có dịch. Khi hủy tour, đa số khách yêu cầu công ty lữ hành hoàn tiền 100%, chỉ có một số người đồng ý hoãn chuyến đi vào thời gian thích hợp. Điều này khiến các doanh nghiệp lữ hành chịu áp lực rất lớn khi thực hiện việc hoàn tiền cho khách nhưng không được trả lại các khoản ứng trước, đặt cọc hoặc các khoản đã thanh toán dịch vụ cho nhà cung cấp vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, hàng không… Do đó, HHDL TP. Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương trên cả nước vận động đơn vị cung ứng dịch vụ chia sẻ tổn thất và thiệt hại; không phạt hủy, hoãn, đồng thời hoàn tiền cho doanh nghiệp lữ hành để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thanh toán với khách hàng.

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Nhiều đoàn khách du lịch đã hủy tour đến Nha Trang vì sợ dịch Covid-19</p>

Nhiều đoàn khách du lịch đã hủy tour đến Nha Trang vì sợ dịch Covid-19

 

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch HHDL Nha Trang – Khánh Hòa cho biết, ngành du lịch Khánh Hòa cũng đang gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19 tái phát trong cộng đồng. Tuy nhiên, trên tinh thần cùng nhau chia sẻ khó khăn, HHDL Nha Trang – Khánh Hòa sẽ vận động các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa thực hiện các chính sách tốt nhất có thể để tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành TP. Hồ Chí Minh cũng như các địa phương khác giải quyết việc hoãn, hủy tour của khách hàng.

 

X.T