09:07, 27/07/2020

Kiểm soát chất lượng chương trình kích cầu du lịch

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức đoàn khảo sát về việc thực hiện chương trình kích cầu tại các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát, sở đề nghị các cơ sở du lịch tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng phục vụ.

 

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức đoàn khảo sát về việc thực hiện chương trình kích cầu tại các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát, sở đề nghị các cơ sở du lịch tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng phục vụ.


Nhiều chương trình kích cầu được triển khai


Ngày 23 và 24-7, đoàn khảo sát đã làm việc với một số cơ sở du lịch ở TP. Nha Trang và Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Phần lớn các cơ sở đều đã và đang triển khai nhiều hoạt động kích cầu, bước đầu đem lại kết quả tích cực. Theo ông Nguyễn Kế Mão - Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Luxury Viễn Triều, nhờ các chương trình kích cầu du lịch, công suất phòng của khách sạn hiện nay được cải thiện rõ rệt, đạt từ 20 đến 40% (khách sạn có 645 phòng). Khách sạn đã phối hợp với các đơn vị lữ hành cung cấp combo với giá thấp (phòng nghỉ + vé khu vui chơi + vé máy bay khứ hồi…); đồng thời tự triển khai hoạt động kích cầu riêng theo từng thời điểm, chủ yếu là giảm giá phòng và tăng thêm dịch vụ tiện ích khác.

 

Du khách tham quan đảo  Hoa Lan.

Du khách tham quan đảo Hoa Lan.


Đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết, công ty đăng ký triển khai chương trình kích cầu đến hết tháng 8. Theo đó, công ty giảm 20% giá vé cho khách lẻ; giảm từ 20 đến 35% cho khách đoàn của các sở, ban, ngành; giảm 40% cho các công ty lữ hành. Tuy giảm giá nhưng công ty cam kết không giảm chất lượng phục vụ khách. Để thực hiện các hoạt động kích cầu, công ty đã đưa ra nhiều giải pháp như: Cắt giảm lợi nhuận, giảm tiền lương… Thời điểm này, trung bình mỗi ngày, công ty đón khoảng 1.000 lượt khách, ngày cao điểm 2.500 lượt khách.


Theo đại diện khách sạn Duyên Hà, khách sạn đã triển khai 2 gói kích cầu dành cho người dân tỉnh Khánh Hòa và người dân các tỉnh, thành khác trên cả nước; đồng thời vẫn phục vụ cho khách lẻ vào ăn sáng, uống cà phê, ăn trưa với giá từ 120.000 - 250.000 đồng/khách. Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera đang thực hiện chương trình kích cầu với mức giá giảm khoảng 35% so với mức giá công bố. Trong tháng 6 và 7, công suất phòng của khu nghỉ dưỡng này đạt 70%, dự kiến đạt 90% trong tháng 8. Các dịch vụ của khách sạn đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định, đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch.


Kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh của du khách


Tại buổi làm việc với đoàn khảo sát, các cơ sở du lịch đã nêu một số khó khăn và đề xuất sự hỗ trợ của sở, ngành chức năng. Khách sạn Mường Thanh Luxury Viễn Triều mong muốn sở tiếp tục hỗ trợ về công tác xúc tiến, kích cầu du lịch; tham mưu cho các đơn vị hỗ trợ về tiền điện để khách sạn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn; kiến nghị đảm bảo an ninh an toàn cho du khách tại bãi biển Hòn Chồng (thường xuyên xảy ra trộm cắp, cướp giật). Đại diện Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera kiến nghị sở, ngành quan tâm giải quyết vấn đề nguồn nước cho Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh để đảm bảo chất lượng dịch vụ; giảm thêm giá điện; hỗ trợ công tác kích cầu trong những tháng tiếp theo… Đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú nêu khó khăn trong việc đưa đón khách đoàn tại các khách sạn trên đường Trần Phú do quy định cấm xe khách trên 29 chỗ vào trung tâm TP. Nha Trang… 

   
Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch đánh giá,  qua khảo sát, đa số các doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt chương trình kích cầu thu hút khách du lịch. Cụ thể, các doanh nghiệp đã công khai; minh bạch nội dung chương trình đến khách hàng, các gói sản phẩm tung ra thị trường đều được kiểm soát và kịp thời xử lý các bất cập nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch... Nhờ vậy, chất lượng sản phẩm được đảm bảo và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Sở ghi nhận kiến nghị của các cơ sở để báo cáo với Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh và Tổng cục Du lịch; đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị thực hiện hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch. Trong thời gian đến, các doanh nghiệp cần nghiên cứu, điều chỉnh và cập nhật kịp thời các hoạt động kích cầu phù hợp với tình hình, mặt bằng chung trên địa bàn tỉnh; tổ chức cung cấp thông tin đến khách hàng, các đối tác để giảm thiểu tối đa các tranh chấp phát sinh; tiếp tục rà soát, kiện toàn quy trình kiểm soát các chuỗi hoạt động theo chương trình kích cầu, nhất là chất lượng dịch vụ ăn uống, các dịch vụ tiện ích bổ trợ cho hoạt động lưu trú. Các cơ sở du lịch cần công khai số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tỉnh *2258; đồng thời tổ chức các điểm tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của du khách; tăng cường liên kết với các sở, ngành chức năng để giải quyết nhanh chóng, kịp thời các phản ánh, đảm bảo duy trì hình ảnh, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


MAI HOÀNG