09:06, 04/06/2020

Khánh Hòa có nhiều thuận lợi để phục hồi du lịch

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Kết nối doanh nghiệp - Kích cầu du lịch nội địa tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp du lịch. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa bên lề hội nghị, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) chia sẻ...

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Kết nối doanh nghiệp (DN) - Kích cầu du lịch nội địa tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều DN du lịch. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa bên lề hội nghị, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) chia sẻ:


- Thành công trong việc khống chế dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để Việt Nam phục hồi các hoạt động du lịch. Hiện nay, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Triển khai chương trình này, trong thời gian qua, Tổng cục Du lịch và các địa phương đã tập trung quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, khuyến khích người dân đi du lịch nội địa để sớm phục hồi ngành Du lịch. Hiện nay, các trung tâm du lịch lớn (trong đó có Khánh Hòa) đang ra quân hết sức sôi động, đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời đem đến cho khách những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

 

Khách du lịch trải nghiệm lặn biển ở  Nha Trang.

Khách du lịch trải nghiệm lặn biển ở Nha Trang.


Để đẩy nhanh sự phục hồi du lịch, Tổng cục Du lịch đã đề nghị các DN du lịch, hàng không, vận tải cùng có gói khuyến mãi, giảm giá để tạo ra một đợt kích cầu du lịch sâu rộng trên cả nước. Cùng với việc giảm giá, chúng tôi yêu cầu phải đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm phù hợp với thị hiếu, khuynh hướng mới của khách sau dịch Covid-19 để du khách thụ hưởng những giá trị của chuyến đi, từ đó góp phần nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” là điểm tựa, là cứu cánh phục hồi ngành Du lịch, từ đó lan tỏa và tác động đến các ngành kinh tế khác, góp phần phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


- Vừa qua, ông đã đến Khánh Hòa xem xét hoạt động du lịch của địa phương sau dịch Covid-19. Ông đánh giá thế nào về sự phục hồi của du lịch Khánh Hòa?


- Nha Trang - Khánh Hòa là địa bàn du lịch trọng điểm của Việt Nam và là điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Với những lợi thế sẵn có cũng như việc làm tốt công tác phòng, chống dịch, Khánh Hòa là địa phương có nhiều thuận lợi trong việc phục hồi du lịch hậu Covid-19, có vị trí đặc biệt trong chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.


Chúng tôi đánh giá rất cao những chương trình mà ngành Du lịch Khánh Hòa đã làm để khởi động lại du lịch sau dịch Covid-19 như: Gala Dinner với chủ đề “Nha Trang biển gọi” tổ chức tại Nha Trang, chương trình Kết nối DN - Kích cầu du lịch nội địa tổ chức tại Hà Nội… Tuy nhiên, do chúng ta mới phát động nên lượng khách nội địa đi du lịch nói chung, khách đến Khánh Hòa nói riêng còn ít. Với các chương trình quảng bá ở các thành phố lớn trong cả nước, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ lan tỏa rộng hơn nữa. Chúng tôi tin rằng, Khánh Hòa sẽ là một trong những địa phương dẫn đầu trong chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Sự phục hồi của du lịch Khánh Hòa không chỉ phát huy vai trò kinh tế mũi nhọn của tỉnh mà còn có tác động lan tỏa, kích thích, thúc đẩy du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phục hồi.

 

Công viên chủ đề VinWonders Nha Trang (Vinpearl Land) là một điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của du lịch Việt Nam
Công viên chủ đề VinWonders Nha Trang (Vinpearl Land) là một điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của du lịch Việt Nam


- Theo ông, ngành Du lịch Khánh Hòa cần phải làm gì để thành công trong việc thực hiện chương trình kích cầu du lịch hậu Covid-19?


- Nha Trang - Khánh Hòa có rất nhiều lợi thế, nhất là sự hấp dẫn về du lịch biển đảo, có nhiều khu nghỉ dưỡng biệt lập ở ngoài đảo... Tuy nhiên, du lịch hậu Covid-19 khác nhiều so với trước đây nên cần có sự thay đổi về sản phẩm du lịch cũng như cách truyền thông điểm đến.


Xu hướng hiện nay là đi du lịch theo gia đình, theo nhóm nhỏ. Chính vì vậy, du lịch Khánh Hòa nói riêng và du lịch các địa phương khác nói chung cần xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, các điểm đến phù hợp với thị hiếu, xu hướng mới của du khách. Sau dịch, tâm lý của người dân vẫn còn khá e dè, nên chúng ta phải đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về điểm đến an toàn để thu hút du khách. Đồng thời, các DN du lịch ở Khánh Hòa cần phải liên kết để tạo ra các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, trong đó phải tuân thủ tiêu chí giảm giá nhưng không giảm chất lượng, giữ giá thêm dịch vụ để kích thích ham muốn khám phá, lên đường của du khách.


Song song với việc khôi phục và phát triển du lịch, chúng ta phải phòng, chống dịch một cách bền bỉ và kiên trì. Chính vì vậy, du lịch Khánh Hòa cần phải đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.


- Xin cảm ơn ông!


XUÂN THÀNH (Thực hiện)