09:05, 21/05/2020

Đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch

Sở Du lịch vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá và chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa trong năm 2020. Theo đó, từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động để xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, triển khai chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách.

Sở Du lịch vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá và chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa trong năm 2020. Theo đó, từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động để xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, triển khai chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách.


Tăng cường truyền thông, quảng bá


Mục tiêu của kế hoạch là hưởng ứng chiến dịch truyền thông trong toàn ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng, từ đó tạo sự ổn định để tạo đà phục hồi cho du lịch Khánh Hòa sau dịch Covid-19. “Ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với chủ đề “Việt Nam an toàn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Nha Trang biển gọi”. Các hoạt động này sẽ truyền đi thông điệp Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng là điểm đến an toàn, chất lượng. Ngành Du lịch luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho du khách trong nước và quốc tế đến nghỉ dưỡng, tham quan du lịch”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết.

 

Xiếc cá heo tại Vinpearl Land Nha Trang.

Xiếc cá heo tại Vinpearl Land Nha Trang.


Theo kế hoạch, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh hoạt động truyền thông về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử; tăng cường truyền thông, đăng tải thông tin, hình ảnh giới thiệu du lịch Khánh Hòa trên các trang thông tin điện tử, fanpage, trang mạng xã hội của Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai các kế hoạch truyền thông, quảng bá du lịch, trong đó có việc ứng dụng các phần mềm dùng cho điện thoại thông minh… Hình ảnh du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tiếp cận với du khách qua các ấn phẩm (tờ gấp, cẩm nang du lịch), tuyên truyền trực quan (băng rôn, áp phích, màn hình led lắp đặt ở đường phố, sân bay)…

 

Để phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, trong thời gian đến, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Trong đó, ngành sẽ triển khai quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thông qua các sự kiện lớn được tổ chức tại Khánh Hòa trong năm 2020 (các hoạt động trong khuôn khổ năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, các hoạt động do bộ, ngành Trung ương tổ chức tại Khánh Hòa). Ngành sẽ tổ chức đoàn tham gia các hoạt động, sự kiện do Tổng cục Du lịch tổ chức như: Các chương trình, hội chợ du lịch quốc tế; đón tiếp các đoàn famtrip, báo chí đến khảo sát du lịch, tìm hiểu hợp tác du lịch tại Khánh Hòa. Dự kiến, ngành sẽ tổ chức các chương trình roadshow xúc tiến, quảng bá du lịch Khánh Hòa tại thị trường nội địa và quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc); phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, các hãng hàng không thực hiện các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế tiềm năng.

 

Khu du lịch  Vinpearl Land Nha Trang mở cửa trở lại từ ngày 12-5. (Trong ảnh: Du khách xem xiếc hải cẩu tại Vinpearl).

Khu du lịch Vinpearl Land Nha Trang mở cửa trở lại từ ngày 12-5. (Trong ảnh: Du khách xem xiếc hải cẩu tại Vinpearl).

 

Đẩy mạnh kích cầu du lịch


Cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức chương trình kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp sẽ xây dựng những sản phẩm mới, có chất lượng để kích thích nhu cầu du lịch. Trọng tâm trước mắt sẽ hướng đến các dịch vụ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, dịch vụ tham quan du lịch gắn với thiên nhiên, trải nghiệm vui chơi giải trí về đêm và thưởng thức ẩm thực… Toàn bộ thông tin về kích cầu du lịch sẽ được đăng tải trên website: Nhatrangnow.com giúp du khách có thể biết được tất cả chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp có uy tín trên địa bàn và dễ dàng lựa chọn chương trình phù hợp cho mình. Mục tiêu của du lịch Khánh Hòa là đón 300.000 lượt khách nội địa trong quý II.


Theo kế hoạch, từ ngày 26-5 đến 15-6, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tổ chức chương trình quảng bá du lịch Khánh Hòa và gặp gỡ, ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp du lịch tại một số thị trường khách nội địa trọng điểm như: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Ngành cũng sẽ tham gia các hội chợ du lịch trong nước như: Hội chợ du lịch Việt Nam - VITM Hà Nội 2020, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2020, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Cần Thơ 2020, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh… Dự kiến, tháng 10, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ thực hiện quảng bá, giới thiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại hội thảo phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2020 tại Thái Lan. Đồng thời, tổ chức hội thảo với chủ đề Giải pháp nâng cao chất lượng du lịch Khánh Hòa; tổ chức cuộc thi về thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gồm: logo, slogan, bộ ảnh nhận diện, clip, hình ảnh đẹp về du lịch xứ Trầm Hương.


XUÂN THÀNH