04:03, 04/03/2020

Vietjet Air tạm ngưng khai thác tất cả các đường bay đến Hàn Quốc

Ngày 4-3, Hãng hàng không Vietjet Air thông báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hãng sẽ tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7-3.

Ngày 4-3, Hãng hàng không Vietjet Air thông báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hãng sẽ tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7-3. Trước khi có dịch Covid-19, Vietjet Air khai thác 11 đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc với 480 chuyến/tháng, trong đó có 2 đường bay kết nối đến Khánh Hòa là Incheon-Cam Ranh và Busan-Cam Ranh.

 

 Vietjet Air là hãng hàng không có số lượng chuyến vay lớn nhất giữa Hàn Quốc và Việt Nam với tần suất 480 chuyến/tháng
Vietjet Air là Hãng hàng không có số lượng chuyến vay lớn nhất giữa Hàn Quốc và Việt Nam với tần suất 480 chuyến/tháng

 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường Hàn Quốc chiếm 23,1% khách quốc tế của hàng không Việt Nam. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, 4 hãng hàng không của Việt Nam Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific Airlines) khai thác 14 đường bay từ Cam Ranh, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi đến Busan, Incheon, Jeollanam-do (Jeolla Nam), Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu (Hàn Quốc) với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều. Đồng thời,  8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố là Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều.

 

Khách du lịch từ Hàn Quốc đến Cam Ranh trên chuyến bay của Vietjet Air
Khách du lịch từ Hàn Quốc đến Cam Ranh trên chuyến bay của Vietjet Air

 

Với việc Vietjet Air dừng khai thác các đường bay kết nối với Hàn Quốc, 4 hãng hàng không của Việt Nam khai thác đường bay đến thị trường này đã tạm ngưng. Trước Vietjet, Vietnam Airlines cũng ra thông báo tạm dừng khai thác tất cả các đường bay đi/đến Hàn Quốc từ ngày 5-3; còn Bamboo Airways dừng  các đường bay với Hàn Quốc từ ngày 26-2. Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng dừng các chuyến bay thuê chuyến tới thị trường Hàn Quốc.

 

Hiện nay, hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) cũng đã thông báo tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ Incheon (Seoul) và  Busan tới các thành phố của Việt Nam như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,  Phú Quốc trong tháng 3 và tháng 4. Asiana Airlines cũng sẽ tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ sân bay Incheon tới Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, ít nhất tới giữa tháng 3.

 

X.T