10:03, 13/03/2020

Sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết đang tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa xây dựng phương án sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đề nghị của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

 

 

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết đang tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa xây dựng phương án sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đề nghị của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL).

 

Ảnh minh họa. Mã Phương
Ảnh minh họa. Mã Phương
 
Trước đó, Bộ VH-TT-DL có công văn đề nghị UBND của 25 tỉnh, thành phố, trong đó có Khánh Hòa rà soát, lựa chọn một số cơ sở lưu trú du lịch phục vụ việc cách ly người Việt Nam và người nước ngoài từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú theo hình thức có trả phí. Các địa phương gửi danh sách các cơ sở lưu trú theo các hạng sao, kèm giá phòng ngủ và giá các dịch vụ thiết yếu (theo mức giá ưu đãi) về Bộ VH-TT-DL để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh thông báo cho các đối tượng phải cách ly đăng ký.
 
Ngoài ra, Bộ VH-TT-DL đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo sở quản lý du lịch phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch được lựa chọn chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách lưu trú cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
X.T