07:01, 27/01/2020

Khánh Hòa đón khoảng 210.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Ngày 27-1, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, từ ngày 23-1 (29 tháng Chạp) đến hết ngày 26-1 (mùng 2 Tết Canh Tý), Khánh Hòa đã đón 165.000 lượt khách lưu trú, trong đó, khách quốc tế ước đạt khoảng 56.000 lượt, tăng 20% so với cùng thời điểm năm 2019.

Ngày 27-1, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, từ ngày 23-1 (29 tháng Chạp) đến hết ngày 26-1 (mùng 2 Tết Canh Tý), Khánh Hòa đã đón 165.000 lượt khách lưu trú, trong đó, khách quốc tế ước đạt khoảng 56.000 lượt, tăng 20% so với cùng thời điểm năm 2019. Lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa chủ yếu là khách đến từ các thị trường Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... Dự kiến, trong dịp Tết Nguyên đán, Khánh Hòa đón khoảng 210.000 lượt khách lưu trú du lịch, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2019.

 

Khách du lịch nước ngoài dạo phố Nha Trang
Khách du lịch nước ngoài dạo phố Nha Trang

 

Công suất phòng lưu trú đạt khoảng 50%; trong đó, các cơ sở lưu trú 4-5 sao đạt trên 60%. Nhìn chung giá phòng của các cơ sở lưu trú không tăng so với những ngày trước Tết, một số khách sạn từ 2 sao trở xuống có giá tăng nhẹ chủ yếu phục vụ lượng khách nội địa.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020, bên cạnh việc trang trí, các cơ sở lưu trú 3-5 sao chủ yếu tập trung tổ chức các sự kiện, chương trình đêm gala chào đón giao thừa, chúc Tết du khách bao gồm các hoạt động như: ẩm thực, chương trình ca nhạc, các trò chơi dân gian, chương trình rút thăm trúng thưởng để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về những nét đặc sắc mang đậm truyền thống văn hóa Việt Nam.

 

Con đường hoa mai của Khu du lịch Ba Hồ ngập tràn sắc xuân
Con đường hoa mai của Khu du lịch Ba Hồ ngập tràn sắc xuân

 

Các điểm du lịch cũng như các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều chú trọng đến việc trang trí, dành không gian để du khách có một khung cảnh đẹp chụp ảnh, ghi lại kỉ niệm cùng gia đình, bạn bè… Ngoài ra, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như không ngừng nâng cấp trang thiết bị, mở rộng các khu vui chơi, đưa các dịch vụ mới vào phục vụ trong dịp Tết, tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch tại địa phương, thu hút đông đảo lượng khách du lịch.

 

Trong đó, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang, từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết, tổ chức lễ hội dân gian ngoài trời, chợ quê, thư pháp…tại khu vực quảng trường chính; đặc biệt có chương trình bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các du khách may mắn khi đến vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang.

 

Khu du lịch Đảo khỉ, Đảo Hoa Lan của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đầu tư xây dựng nhiều tiểu cảnh mới phục vụ khách du lịch: Love Garden tại Đảo Khỉ, cây đàn khổng lồ với những nấc thang lên thiên đường tại Đảo Hoa Lan; ngoài ra tại Đảo Hoa Lan có chương trình Buffet trưa từ mùng 3 đến mùng 7 Tết.

 

Khu du lịch Ba Hồ đầu tư nhiều tiểu cảnh như con đường hoa mai, cây cầu anh đào, nhà Tây Bắc; tái dựng chân thật không gian chợ Tết, những món ăn truyền thống, trò chơi dân gian, phố ông đồ với câu đố đỏ…

 

X.T