07:12, 18/12/2019

Thêm 2 hãng hàng không của Hàn Quốc mở đường bay thẳng đến Cam Ranh

Ngày 18-12, hãng hàng không Air Seoul (Hàn Quốc) đã mở đường bay thẳng từ Incheon đến  Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Air Seoul  khai thác đường bay Incheon – Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày bằng máy bay A321 với 195 ghế hành khách.  Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay  Cam Ranh lúc 10 giờ 20 và  khởi hành quay trở lại Incheon lúc 11 giờ 20 hàng ngày.

 

Ngày 18-12, hãng hàng không Air Seoul (Hàn Quốc) đã mở đường bay thẳng từ Incheon đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Air Seoul khai thác đường bay Incheon – Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày bằng máy bay A321 với 195 ghế hành khách. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh lúc 10 giờ 20 và khởi hành quay trở lại Incheon lúc 11 giờ 20 hàng ngày.

 

Nhân viên Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh chào đón hành khách của Air Seoul
Nhân viên Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh chào đón hành khách của Air Seoul

 

Trước đó, ngày 16-12, hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) cũng đã mở đường bay thường lệ từ Incheon (Hàn Quốc) đến Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày. Chuyến bay từ Incheon đến Cam Ranh sẽ hạ cánh lúc 23 giờ 30 và khởi hành đi Incheon lúc 0 giờ 30 (theo giờ Việt Nam). Cam Ranh là điểm đến thứ 5 tại Việt Nam của  Asiana Airlines (sau Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Phú Quốc).

 

Air Seoul là hãng hàng không thứ 6 của Hàn Quốc mở đường bay thẳng đến Cam Ranh
Air Seoul là hãng hàng không thứ 6 của Hàn Quốc mở đường bay thẳng đến Cam Ranh

 

Tính đến tháng 10-2019, Nha Trang – Khánh Hòa đã chào đón hơn 209.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 257% so với cùng kỳ năm 2018. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, lượng khách Hàn Quốc tăng nhanh là nhờ các hãng hàng không đã mở nhiều đường bay thẳng kết nối Hàn Quốc đến Khánh Hòa. Tính đến thời điểm này,  có 9 hãng hàng không khai thác đường bay Incheon- Cam Ranh, trong đó có 6 hãng hàng không của Hàn Quốc (Korean Air, Jeju Air, Eastar Jet, T’way, Asiana Airlines, Air Seoul) và 3 hãng hàng không của Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways). Việc Asiana Airlines và Air Seoul mở đường bay Incheon- Cam Ranh sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn về giờ bay, góp phần giúp lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa tăng cao hơn nữa.

X.T