10:10, 04/10/2019

Chấn chỉnh phương tiện đường thủy vận chuyển khách du lịch tự phát

UBND huyện Vạn Ninh vừa tổ chức họp khẩn chấn chỉnh việc vận chuyển của phương tiện đường thủy và quản lý hoạt động du lịch tự phát trên địa bàn.

UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) vừa tổ chức họp khẩn chấn chỉnh việc vận chuyển của phương tiện đường thủy và quản lý hoạt động du lịch tự phát trên địa bàn.


Theo lãnh đạo UBND huyện, hiện có một số phương tiện của người dân trên địa bàn vận chuyển khách du lịch tự phát tại Điệp Sơn, Mũi Đôi - Hòn Đầu. Các phương tiện này không đủ điều kiện hoạt động, thiếu giấy phép kinh doanh, vận chuyển, không đủ các điều kiện đảm bảo, gây ra một số bất cập, có nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, hiện tại xã Vạn Thạnh có 4 người dân địa phương chuyên hướng dẫn các “phượt thủ” đi du lịch tự phát tại Mũi Đôi - Hòn Đầu.


Sau khi nghe các ngành chức năng và địa phương báo cáo, góp ý, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các địa phương và ngành chức năng rà soát, yêu cầu các chủ phương tiện không đủ điều kiện kinh doanh chấm dứt ngay việc vận chuyển khách đi các đảo. Đồng thời, mời các chủ phương tiện lên làm việc, yêu cầu ký cam kết không tổ chức đưa đón khách tự phát; hướng dẫn các hộ có nhu cầu làm các thủ tục cần thiết để vận chuyển theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn. Lãnh đạo huyện cũng yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vận chuyển khách không đủ điều kiện theo quy định.


MẠNH HÙNG