11:09, 18/09/2019

CNN giới thiệu phở Việt Nam,"bật mí" nguyên liệu đặc biệt

Trang CNN vừa đăng tải bài viết ca ngợi phở là món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Việt Nam, qua đó 'bật mí" một loại nguyên liệu có thể làm cho món ăn này trở nên đặc biệt hấp dẫn thực khách...

Trang CNN vừa đăng tải bài viết ca ngợi phở là món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Việt Nam, qua đó ‘bật mí” một loại nguyên liệu có thể làm cho món ăn này trở nên đặc biệt hấp dẫn thực khách.


Bài báo cho biết: “Món phở được nâng lên một cấp mới nhờ một thành phần bất ngờ - rượu gạo Sake Nhật Bản” theo ý tưởng của đầu bếp nổi tiếng Peter Cường Franklin tại nhà hàng Anan Saigon, TP. Hồ Chí Minh. Ông là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt, đã dành cả cuộc đời mình để trải nghiệm văn hóa ẩm thực.

Sau khi được học tập tại Le Cordon Bleu ở Bangkok, Peter Cường Franklin làm tại nhà hàng Alinea nổi tiếng ở Chicago và tiếp sau đó điều hành thành công hai nhà hàng món Việt tại Hồng Kông. Với những thành tựu này, ông đã chọn trở về quê hương, đưa một số hương vị khác nhau mà mình đã nếm thử trên khắp thế giới vào các món ăn truyền thống của Việt Nam.

 

1
Món phở trứng cá muối với nước dùng có hương vị Sake. (Ảnh: CNN)


Đầu bếp này tin rằng mặc dù có nguồn gốc từ Nhật Bản, rượu Sake hoàn toàn phù hợp với hương vị ẩm thực Việt Nam. Việc sử dụng rượu gạo Sake cùng với các món ăn làm từ gạo mang đến một hương vị hoàn hảo.

Franklin cũng khuyên thực khách nên thử kết hợp món ăn này với Yamahai Junmai, một trong những loại rượu sake nổi tiếng nhất trên thế giới, được biết tới trong bộ phim tài liệu năm 2015 "The Making of Sake" ra mắt tại Liên hoan phim Tribeca ở thành phố New York.

Năm ngoái, chuyên trang du lịch của CNN bình chọn món phở là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Những sợi bún gạo “tắm ngập” trong bát nước dùng thanh, ngọt, quyện với hương vị của các loại rau thơm, thường dùng kèm thịt gà hoặc thịt bò, cho một món ăn hoàn hảo, ngon, bổ dưỡng và cân bằng hương vị.



Như Thảo