12:08, 30/08/2019

Khám phá đầm Nha Phu và thác Yang Bay

Dịp lễ 2-9 này, nếu bạn còn phân vân chưa biết đi đâu để tận hưởng một kỳ nghỉ thật ý nghĩa thì lựa chọn đến với Khu du lịch Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ hay Công viên du lịch Yang Bay là một lựa chọn lý tưởng.

Dịp lễ 2-9 này, nếu bạn còn phân vân chưa biết đi đâu để tận hưởng một kỳ nghỉ thật ý nghĩa thì lựa chọn đến với Khu du lịch Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ hay Công viên du lịch Yang Bay là một lựa chọn lý tưởng.


Có một Đảo Khỉ rất khác


Đến với thành phố biển Nha Trang, mấy ai có thể bỏ qua cơ hội khám phá Đảo Khỉ. Sau 15 phút đi tàu từ Bến tàu du lịch Long Phú (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang), bạn sẽ đặt chân lên hòn đảo xanh đẹp mang hình dáng mũi lao. Đảo Khỉ là nhà của hơn 1.200 con khỉ sống tự nhiên. Cứ mỗi buổi sáng, từng đàn khỉ lại tập trung đến khu vực vườn khỉ để chờ được cho ăn hoặc vui đùa với du khách.

 

Du khách vui chơi ở Khu du lịch Đảo Khỉ.

Du khách vui chơi ở Khu du lịch Đảo Khỉ.


Nhưng đến Đảo Khỉ nếu chỉ để ngắm khỉ thì xem ra hơi đơn điệu. Ở đây, du khách còn được xem chương trình biểu diễn xiếc thú với nhân vật trung tâm là những chú khỉ thông minh; là màn đua chó đầy tốc độ với những kỵ sĩ khỉ trên lưng. Tài năng của những hậu duệ Tôn Ngộ Không còn khiến người xem phấn khích trong màn đua xe mô tô trên đường đua dài 400m với những góc cua hiểm đầy thử thách. Không chỉ tranh tài trên cạn, các chú khỉ còn là vận động viên bơi lội cừ khôi để mang đến cho du khách những trận cười sảng khoái. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá khu vườn khỉ tự nhiên; khu vườn dê và cừu; tham gia trò đua xe Prokart; lặn biển khám phá đại dương; check-in Zone Studio với những chiếc xích đu, cối xay gió mang màu sắc của biển; tham gia các trò chơi ở công viên phao nổi trên biển; bắn súng sơn; cưỡi đà điểu. Trên đảo còn có phố đi bộ và chợ hải sản để du khách thoải mái lựa chọn, thưởng thức ẩm thực vịnh Nha Phu. 

Bí ẩn Đảo Hoa Lan


Đảo Hoa Lan là vùng đất đa địa hình với biển, núi, rừng, suối, thác. Ưu đãi từ thiên nhiên đã tạo nên một không gian mát mẻ, khí hậu ôn hòa quanh năm. Đến đây, du khách có thể đắm mình trong làn nước biển trong xanh ở bãi tắm An Bình; tham gia các trò chơi thể thao giải trí trên biển như: dù bay, mô tô nước, chèo thuyền kayak… Con đường nón lá với những chiếc nón treo trên những cành trúc mềm mại, gió thổi đung đưa, tạo nên bức tranh bóng nón trên mặt đất đẹp dịu dàng. Khu vườn Disneyland nhỏ nhắn với những tạo hình Mickey, gấu Pooh, vịt Donal… đáng yêu sẽ làm cho những khung ảnh selfie của du khách thêm lung linh, ảo diệu. Đảo chong chóng, hồ nghinh xuân cũng là những điểm check-in du khách không thể bỏ qua. Khu vườn hươu sao, đà điểu, vườn bướm là những nơi để du khách có dịp nhìn ngắm những con vật hiền lành, đáng yêu. Điểm nhấn của khu du lịch chính là con đường hoa lan với hơn 100 loài lan hiện hữu, bên tiếng suối chảy róc rách sẽ làm say lòng du khách. Khu nhà trưng bày mẫu vật các loài côn trùng, bọ cánh cứng, ong mật, nhện tarantulas, bọ cạp… giúp du khách hiểu hơn về hệ sinh thái rừng.


Những bí ẩn ở Đảo Hoa Lan khiến du khách phải khám phá còn là không gian làng quê Việt với ruộng lúa, ao cá, dàn mướp bên mái nhà tranh mộc mạc. Các trò chơi trên đảo như: cưỡi đà điểu, cưỡi voi, biểu diễn xiếc chim với sự xuất hiện của những chú đại bàng, bồ câu, diều lửa, cao cát, gà sao, vịt trời. Ẩm thực Đảo Hoa Lan được giới thiệu ở nhà hàng Hương Lan, nơi phục vụ các món hải sản tươi ngon, độc đáo. Để cảm nhận hết vẻ bí ẩn nơi đây, du khách có thể đặt phòng lưu trú qua đêm với nhiều tùy chọn như: phòng máy lạnh, nhà gỗ, lều di động…   

 Hương sắc Yang Bay


Từ trung tâm TP. Nha Trang, du khách đi khoảng 45km về phía tây là đến với Công viên du lịch YangBay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh). Nơi đây là một thung lũng trải rộng trên diện tích 570ha, nằm ở độ cao khoảng 100m so với mực nước biển, được bao bọc bởi núi rừng nguyên sinh. Xuyên suốt toàn khu là dòng sông Cầu bắt nguồn chính từ thác Yang Bay và hai thác nhỏ Yang Khang và Ho-Cho. Yang Bay theo cách gọi của người dân tộc Raglai có nghĩa là “thác trời”, đây là thác chính của công viên với chiều dài 2.000m và độ cao 80m gồm rất nhiều hồ lớn nhỏ...

 

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, trong dịp lễ 2-9 này, hai khu du lịch Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan dự kiến đón khoảng 6.000 lượt khách. Còn ở Công viên du lịch Yang Bay, lượng khách dự kiến tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Công viên du lịch Yang Bay còn giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới trong dịp lễ 2-9 gồm: vườn hoa nhiệt đới, khu vườn gỗ lũa có diện tích 3.000m2

Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, khám phá nét hoang sơ của núi rừng, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác nước, thử sức lực của bản thân bởi những trò chơi chinh phục. Công viên du lịch Yang Bay được Tổng Công ty Khánh Việt đầu tư phát triển với các phân khu: nuôi cá sấu, nuôi gấu hoang dã, công viên nhà hàng, tổ chức các dịch vụ du lịch, lữ hành… Ngoài khí hậu trong lành, mát dịu của vùng bán sơn địa, du khách cũng sẽ ngạc nhiên, trầm trồ trước bàn tay tài hoa của các nhân viên nơi đây khi họ khéo léo sắp xếp lại thiên nhiên mà vẫn giữ nguyên cảnh quan ngoạn mục. Từ thác nước nhân tạo đến các hồ tự nhiên; từ bãi cắm trại, mắc võng nghỉ ngơi rất quyến rũ đến các nhà vệ sinh, đều được làm bằng đá rất lạ mắt. Các nghệ nhân còn nhờ thác gõ đàn đá tạo nên những âm thanh sâu lắng, trầm bổng suốt ngày đêm.


Yang Bay là khu du lịch sinh thái rừng nên về nguyên tắc luôn tôn trọng vẻ hoang sơ như nó vốn có. Một lần đến với Yang Bay để hòa mình vào không gian thiên nhiên, núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ và trải nghiệm các trò chơi dân gian nơi đây sẽ làm mỗi chúng ta như quên đi những bận bịu thường ngày. Cùng nhau vít tay rượu cần, thưởng thức những món ăn độc đáo mang đậm hương vị ẩm thực Yang Bay và thả hồn vào tiếng mã la, tiếng sáo bầu, tiếng đàn chapi… do chính những người Raglai địa phương biểu diễn, những nét đặc sắc này của Yang Bay như muốn níu chân ai vấn vương nhung nhớ.


Giang Đình - Bích La