09:08, 09/08/2019

Đẩy mạnh thu hút khách khu vực Đông Nam Á

Nhằm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách Đông Nam Á (ASEAN). Trong đó, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến nhằm thu hút thêm khách du lịch từ Malaysia, Thái Lan, Lào…

Nhằm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách Đông Nam Á (ASEAN). Trong đó, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến nhằm thu hút thêm khách du lịch từ Malaysia, Thái Lan, Lào…


Theo Sở Du lịch, từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch từ các nước trong khối ASEAN đến Khánh Hòa tăng trưởng từ 10 - 15%. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón khoảng 9.500 lượt khách du lịch Thái Lan (tăng 385%  so với cùng kỳ năm 2018); 25.000 lượt khách Malaysia. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, tuy có tốc độ tăng trưởng khá tốt, nhưng lượng khách du lịch từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đến Khánh Hòa chưa tương xứng với tiềm năng. Ngoài Malaysia và Thái Lan, lượng khách từ các nước còn lại trong khối ASEAN đến Việt Nam vẫn còn ít.

 

Khách du lịch Thái Lan đến Khánh Hòa ngày càng nhiều.

Khách du lịch Thái Lan đến Khánh Hòa ngày càng nhiều.


Nhằm đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, giảm bớt sự chênh lệch về lượng khách của các khu vực để hướng đến sự phát triển bền vững, ngành Du lịch Khánh Hòa đang có kế hoạch đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch để thu hút du khách trong khối ASEAN. Theo kế hoạch, từ ngày 23 đến 26-8, Sở Du lịch sẽ có chuyến đi xúc tiến, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Thái Lan. Ngành Du lịch sẽ trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại chương trình Roadshow; gặp mặt, trao đổi với các cơ quan du lịch của Thái Lan về các nội dung phối hợp, hợp tác du lịch nhằm tăng số lượng khách du lịch giữa hai nước.


Cuối năm 2019, sở tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Lào. “Hiện tại, 2 hãng hàng không Air Asia và Bangkok Airways đã mở đường bay kết nối Cam Ranh - Bangkok với tần suất 8 chuyến/tuần (tính cả 2 hãng). Điều này giúp các công ty lữ hành dễ dàng trong việc tổ chức tour đưa khách du lịch từ Thái Lan đến Khánh Hòa và ngược lại. Điều cần thiết là tạo dựng mối quan hệ, tăng cường kết nối giữa ngành Du lịch Khánh Hòa với các doanh nghiệp du lịch Thái Lan”, bà Lệ Thanh bày tỏ. Nhằm mở rộng thị trường khách, hãng hàng không Bangkok Airways phối hợp với các doanh nghiệp du lịch tổ chức đoàn famtrip đưa khách từ Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đến du lịch Chiangmai (Thái Lan). Ở chiều ngược lại, chắc chắn Khánh Hòa cũng sẽ đón thêm lượng khách từ khu vực phía bắc Thái Lan.


Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, hiệp hội sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2019 (ITE HCMC 2019). Trong đó, hiệp hội sẽ thuê gian hàng, tổ chức cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại hội chợ. Đặc biệt, hiệp hội sẽ tổ chức chương trình business matching và gala Năm Du lịch Quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - thành phố của sự kiện” để xúc tiến điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa, trong đó sẽ có nhiều khách mời là đại diện của các công ty lữ hành ở khu vực Đông Nam Á. Trong chương trình, các doanh nghiệp Khánh Hòa sẽ ký kết hợp tác với các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch Thái Lan.


Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút khách từ các nước Đông Nam Á, du lịch Khánh Hòa cần phải xây dựng chương trình xúc tiến du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp. Khánh Hòa cũng cần kết hợp với các hãng hàng không để mở thêm các đường bay thẳng đến các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, cần chú ý khai khác các thị trường mới nổi như: Philippines, Indonesia; tận dụng lợi thế để khai thác những thị trường gần, nội khối ASEAN được miễn visa… “Đông Nam Á có hơn 663 triệu dân, khoảng cách địa lý khá gần là một thị trường đầy tiềm năng để du lịch Việt Nam khai thác. Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, du lịch Khánh Hòa sẽ thu hút được du khách các nước trong khu vực”, ông Nguyễn Văn Thành nhận định.


XUÂN THÀNH