05:03, 09/03/2019

Yêu cầu công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh ngừng tổ chức lặn biển trái phép

Ngày 9-3, Thanh tra Sở Văn hóa và thể thao (VH&TT) cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh ngừng tổ chức cho du khách lặn biển trái phép ở vịnh Nha Trang.

 

Ngày 9-3, Thanh tra Sở Văn hóa và thể thao (VH&TT) cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh ngừng tổ chức cho du khách lặn biển trái phép ở vịnh Nha Trang.

Đầu năm 2019, Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh đã 2 lần nộp hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao (môn lặn biển thể thao giải trí), tuy nhiên cả hai lần đều bị "từ chối giải quyết hồ sơ" vì không đủ điều kiện (lần 1) và trụ sở chính của công ty không có ở địa chỉ 38B Trần Phú, Nha Trang như trong giấy đăng ký kinh doanh (lần 2). Tuy nhiên, sau đó, Thanh tra Sở VH&TT phát hiện công ty này lén lút tổ chức cho khách du lịch lặn biển trái phép ở vịnh Nha Trang.

 

Bè lặn của Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh neo tain vùng biển cạnh Bãi Tranh, vịnh Nha Trang
Bè lặn của Công ty TNHH Dịch vụ lặn Biển Xanh neo tại vùng biển cạnh Bãi Tranh, vịnh Nha Trang

 

Theo đó, Thanh tra Sở VH&TT đã mời lãnh đạo công ty lên làm việc, yêu cầu công ty ký cam kết ngưng toàn bộ các hoạt động vui chơi giải trí trên biển, lặn biển đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện.Cùng với việc yêu cầu ký cam kết trên, Thanh tra Sở VH&TT cho biết sẽ yêu cầu UBND TP Nha Trang, Ban quản lý vịnh Nha Trang, Cảng vụ hàng hải Nha Trang kiểm soát, không cho tàu của công ty TNHH Dịch vụ Lặn biển xanh xuất bến đưa khách đi lặn biển cho đến khi có giấy phép hoạt động.

Trước đó, tháng 3-2018, thanh tra  Sở VH&TT đã ra  quyết định xử phạt 20 triệu đồng với công ty THHH Dịch vụ Lặn biển xanh vì hành vi tổ chức lặn biển không đúng vùng hoạt động được cấp phép (cấp phép ở Hòn Mun nhưng tổ chức lặn ở Hòn Một) và kinh doanh dịch vụ lặn biển bằng mũ (đi bộ dưới biển) khi chưa được cấp phép.

                                                                                                                                                 

    NHẬT LỆ