09:11, 23/11/2018

Không được tổ chức tour, tuyến phục vụ du khách trong thời gian bão đổ bộ vào đất liền

Sở Du lịch vừa có công văn đề nghị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chủ động phòng, chống ứng phó cơn bão số 9.

 

Sở Du lịch vừa có công văn đề nghị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chủ động phòng, chống ứng phó cơn bão số 9.

 

Không được tổ chức tour, tuyến trong thời gian bão số 9 đổ bộ
Không được tổ chức tour, tuyến trong thời gian bão số 9 đổ bộ

 

Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch  trên địa bàn tỉnh: thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của bão; chủ động xây dựng phương án phòng, chống bão tại cơ sở, bố trí cán bộ trực 24/24 giờ trước trong và sau khi bão xảy ra; thông báo kịp thời cho khách du lịch và có phương án di dời khách khi cần thiết, đảm bảo an toàn cho khách du lịch (đặc biệt là đối với các cơ sở lưu trú trên đảo và ven biển).

 

Đặc biệt, Sở Du lịch yêu cầu trong thời gian bão đổ bộ vào đất liền, các doanh nghiệp lữ hành tuyệt đối không được tổ chức tour, tuyến phục vụ khách du lịch; kiên quyết không cho tàu thuyền của đơn vị hoạt động khi có bão, tổ chức hướng dẫn neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn; chủ động thực hiện việc cắm cờ, thông báo cho du khách không tắm biển khi có bão xảy ra.

 

Đồng thời, Sở Du lịch đề nghị các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có thông báo kịp thời cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn về diễn biến cơn bão số 9 và có phương án phối hợp với các cơ quan, đơn vị và tổ chức liên quan để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

 

                                                                                                                                            X.T