09:09, 28/09/2018

Tiềm năng từ các đường bay thẳng

Theo các đơn vị kinh doanh lữ hành, từ khi có thêm nhiều đường bay thẳng, nhu cầu đi du lịch bằng đường hàng không của người dân Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây.

Theo các đơn vị kinh doanh lữ hành, từ khi có thêm nhiều đường bay thẳng, nhu cầu đi du lịch bằng đường hàng không của người dân Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây.


Đại diện Vietravel chi nhánh Nha Trang cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã đưa 5.400 khách đi du lịch nước ngoài (tăng 171% so với cùng kỳ 2017), trong đó có 850 khách bay thẳng từ sân bay Cam Ranh. Tương tự, lượng khách đi du lịch nước ngoài của Saigontourist chi nhánh Nha Trang cũng tăng cao hơn những năm trước. “Việc có các đường bay thẳng từ Cam Ranh đi Hàn Quốc, Malaysia… không chỉ giúp khách giảm bớt thời gian di chuyển mà còn giảm các chi phí phát sinh khi không phải qua các điểm trung chuyển nên khách đi nhiều hơn. Nhất là khi các đơn vị lữ hành lớn đều có chính sách giảm giá tour xuất phát tại Nha Trang so với tour xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội”, chị Huỳnh Thị Kim Thoa - Trưởng phòng Outbout của Saigontourist chi nhánh Nha Trang lý giải.

 

Khách đi tour du lịch Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm.
Khách đi tour du lịch Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm.


Hiện tại, các đơn vị lữ hành lớn ở Nha Trang như: Vietravel chi nhánh Nha Trang, Saigontourist Nha Trang, Long Phú Tourist… đều có các tour đi Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Malaysia - Singapore với nhiều mức giá khác nhau (tùy theo thời gian và số điểm đến). Chị Lê Thị Khánh Hải - phụ trách truyền thông của Vietravel chi nhánh Nha Trang cho biết, mỗi tháng chi nhánh tổ chức 5 - 6 tour từ Cam Ranh đi Hàn Quốc, 2 tour đi Malaysia. Số tour xuất ngoại của Saigontourist Nha Trang cũng ở mức tương tự.


Ngoài các tour xuất phát từ sân bay Cam Ranh, nhiều người dân ở Khánh Hòa còn mua các tour đi Nhật, Hoa Kỳ, Trung Quốc… xuất phát ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel chi nhánh Nha Trang cho biết, đơn vị dự kiến tháng 4-2019 (mùa hoa anh đào nở) sẽ tổ chức các chuyến bay charter đưa khách từ Khánh Hòa bay thẳng đến Nhật Bản. Một số đơn vị khác cũng đang làm việc với các đối tác để tổ chức các tour bay thẳng đến Nhật.


Cùng với lượng khách xuất ngoại, lượng khách Khánh Hòa đi du lịch nội địa cũng tăng cao. Ông Phan Đình Thảo - Giám đốc Saigontourist chi nhánh Nha Trang cho biết, lượng khách đi tour nội địa của chi nhánh luôn tăng khoảng 15% trong 2 năm gần đây. Đời sống người dân ngày càng nâng cao, giao thông ngày càng thuận lợi nên nhu cầu đi du lịch của người dân Việt Nam, trong đó có người dân Khánh Hòa ngày càng tăng. Chính vì vậy, ngoài TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, các hãng hàng không đã mở thêm đường bay kết nối Khánh Hòa với Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng. Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Vietjet khai trương đường bay Cam Ranh - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày. Hiện tại, mỗi ngày đường bay Cam Ranh - Đà Nẵng sẽ có 2 chuyến bay đi và đến. Điều này sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc tổ chức các tour du lịch từ Nha Trang đi Đà Nẵng và ngược lại.


Theo ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa,  các đơn vị lữ hành ở Nha Trang bây giờ không chỉ phát triển mạnh các tour inbound (đón khách đến) mà còn đẩy mạnh tour outbout (đưa khách đi). Tiềm năng của việc khai thác các đường bay thẳng từ Cam Ranh đi nước ngoài cũng như các trung tâm du lịch trong nước rất lớn. Hiện nay, ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến du lịch Nhật Bản. Thời gian tới, các đơn vị lữ hành trong tỉnh sẽ mở các tour bay thẳng từ Khánh Hòa đến Nhật Bản. Khi đó, số lượng người dân Khánh Hòa đi du lịch sẽ còn tăng cao.


XUÂN THÀNH