09:08, 03/08/2018

Liên hoan du lịch biển Nha Trang: Nơi hội tụ sắc màu văn hóa

Từ ngày 3 đến 5-8, tại Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang diễn ra Liên hoan du lịch biển Nha Trang  do Sở Du lịch chủ trì, Công ty Ana Marina thực hiện. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và nâng tầm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Từ ngày 3 đến 5-8, tại Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang diễn ra Liên hoan du lịch biển Nha Trang do Sở Du lịch chủ trì, Công ty Ana Marina thực hiện. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và nâng tầm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

 

Vẽ tranh tại liên hoan du lịch biển Nha Trang - Khánh Hòa 2018.

Vẽ tranh tại liên hoan du lịch biển Nha Trang - Khánh Hòa 2018.


Đến với liên hoan (miễn phí vé vào cổng), du khách  sẽ được tham gia hội chợ văn hóa ẩm thực, triển lãm du lịch cùng các tiết mục nghệ thuật phong phú. Với chủ đề gắn kết các giá trị văn hóa đa dạng của nhiều quốc gia trên thế giới, các hoạt động trong liên hoan tập trung giới thiệu những nét văn hóa tiêu biểu của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và đa văn hóa (Mỹ - Ấn Độ - Mexico). Bên cạnh đó, 26 gian hàng quy tụ nhiều món ăn đặc sắc của từng quốc gia như: bánh canh cá dầm, phở Việt Nam; cơm cà ri Ấn Độ; cơm chiên Dương Châu; ramen Nhật Bản hay món salad Nga nổi tiếng… sẽ là trải nghiệm thú vị cho các du khách mê ẩm thực. Tất cả các món ăn đều được chế biến bởi những đầu bếp nổi tiếng của hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp tại Nha Trang như: Sheraton, Sailling Club, Ana Marina, Lousiane...

 

Một hoạt động không thể bỏ qua trong liên hoan lần này là triển lãm du lịch với những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng về Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung. Đến với triển lãm, du khách sẽ có cơ hội lạc bước vào một không gian nghệ thuật đầy màu sắc để chiêm ngưỡng những góc nhìn quen thuộc nhưng mới lạ về cảnh sắc, con người dưới ống kính nhiếp ảnh. Du khách sẽ được ngắm những cảnh đẹp tại thành phố du lịch này và lên kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo.


Hàng đêm, liên hoan còn có những màn trình diễn văn hóa độc đáo như: múa lân, múa champa, múa carnaval, nhảy Kpop… do các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp tại Nha Trang thể hiện. Đặc biệt, tối 3-8, tại Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng và bắn pháo hoa tầm thấp. Đêm diễn có sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc như: Lệ Quyên, Bằng Kiều, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh… Hàng ngày, liên hoan còn có các hoạt động giải trí, dạy lái thuyền buồm và thể thao nước cho trẻ em, biểu diễn flyboard (ván bay).

 

Trưng bày các loại du thuyền tại liên hoan.

Trưng bày các loại du thuyền tại liên hoan.

 

Ngày 4-8, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo quốc tế du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến quốc gia. Hội thảo nhằm tìm kiếm những ý tưởng đột phá, đóng góp cho chiến lược phát triển dài hạn của du lịch Khánh Hòa, xây dựng Nha Trang - Khánh Hòa thành điểm đến du lịch chất lượng cao.  Bên cạnh đó, hội thảo cũng tập trung thảo luận về chiến lược marketing, quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch Khánh Hòa…

Tại liên hoan, Công ty THHH Du lịch và thương mại Trọng điểm (Forcus Travel) đã giới thiệu các tour du lịch của tàu Dream Cruise của hãng du lịch tàu biển Genting Cruise lines (Singapore). Bà Joyce Toh - nhân viên sales của Genting Cruise lines cho biết: “Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang là một điểm đến rất tiềm năng. Liên hoan lần này là dịp rất tốt để công ty giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình với các đối tác ở Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Hy vọng qua đó sẽ có nhiều du khách Việt Nam hưởng ứng các tour du lịch của Genting Cruise lines”. Cũng tại liên hoan, bà Anna Tovtrivska - đại diện Nhà hàng Lousiane cho biết: “Đây là dịp rất tốt để nhà hàng của chúng tôi giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế về dịch vụ của mình. Chúng tôi hy vọng qua liên hoan lần này danh tiếng của nhà hàng sẽ được lan tỏa”.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, Liên hoan du lịch biển Nha Trang - Khánh Hòa là hoạt động giới thiệu những nét văn hóa, dịch vụ của du lịch biển Nha Trang. Cùng với Hội thảo quốc tế du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến quốc gia, liên hoan sẽ góp phần quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong nước và quốc tế.


THÀNH NGUYỄN