05:08, 17/08/2018

20 món ăn Việt ngon nhất do chuyên trang du lịch nổi tiếng đánh giá

Chuyên trang du lịch và văn hóa nổi tiếng thế giới theculturetrip.com vừa đăng tải bài viết về ẩm thực Việt Nam với 20 món ăn ngon nhất...

Chuyên trang du lịch và văn hóa nổi tiếng thế giới theculturetrip.com vừa đăng tải bài viết về ẩm thực Việt Nam với 20 món ăn ngon nhất. Món ăn Việt nổi tiếng bởi thành phần nguyên liệu phong phú, bổ dưỡng, hương vị độc đáo. Đằng sau mỗi món ăn là những tinh hoa ẩm thực hòa quyện với giá trị văn hóa, hương vị quê hương.
 
 
20 món ăn Việt ngon tuyệt mà du khách nếm thử một lần sẽ xiêu lòng là món phở, mì Quảng, gỏi cuốn, bò kho, bún chả, chả ram, bún mắm, gà nướng sả, cơm tấm, mực chiên, bún bò Huế, bánh mì, cá kho tộ, bánh xèo, gỏi, rau muống xào tỏi, cao lầu, chả cá Thăng Long, ốc, bánh bột chiên. 
 
 
kPhở là những món ăn phổ biến, đặc trưng của người Việt. Ảnh: theculturetrip.com.
 
 
“Phở là những món ăn phổ biến của người Việt. Đây là một món ăn truyền thống, được xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam” - tác giả Matthew Pike nhận định. Tác giả còn cho biết: “cuốn chả ram nóng hổi, giòn rụm đã trở thành món ăn nổi tiếng thế giới, phổ biến trong bữa tiệc quây quần chuyện trò cùng bạn bè, gia đình”. 
 
Ngoài ra, nhiều món ăn gắn liền với vùng miền được giới thiệu như mì Quảng, Bún chả Hà Nội, Bún bò Huế, chả cá Thăng Long, cao lầu Hội An. Theo bài viết, mì Quảng là món ăn tuyệt ngon, là niềm tự hào của người dân Quảng Nam, phổ biến trong các bữa tiệc quan trọng. Nếu như Quảng Nam nổi tiếng với mì Quảng thì khi đến Huế, du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món bún bò. Một tô bún bò Huế chính hiệu sẽ có vị ngọt của nước xương hầm, vị béo của giò heo và đặc biệt là vị cay nồng mang đặc trưng xứ Huế. "Sự kết hợp tuyệt vời của các sắc vị mặn, ngọt, chua, cay làm nên cái rất riêng của bún bò xứ Huế”. 
 
Trong hành trình khám phá ẩm thực miền trung sẽ không trọn vẹn nếu thiếu cơ hội thưởng thức món cao lầu. "Bạn có thể thưởng thức món này ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam nhưng món cao lầu chính hiệu đến từ Hội An". Trong khi đó, tại đất Kinh thành Thăng Long, chả cá là món không thể bỏ qua, được thực khách ưa chuộng bởi vị hải sản tươi ngon cùng cách chế biến và tẩm ướp gia truyền độc đáo. 
 
 
 

k

Món chả ram trở thành một trong những món ăn nổi tiếng thế giới. Ảnh: theculturetrip.com.

 
Đáng chú ý, những món ăn dân dã, bình dị như cơm tấm, bún mắm, cá kho tộ, rau muống xào tỏi, gỏi, ốc, bánh bột chiên, mực chiên giòn, bánh xèo…cũng được tác giả giới thiệu đến thực khách quốc tế. Mỗi món ăn đều được tác giả miêu tả cụ thể về thành phần nguyên liệu cũng như cách chế biến, hương vị… Theo tác giả, nguyên liệu phong phú, đặc trưng kết hợp với nhiều loại đặc sản tươi, rau xanh, gia vị… làm nên hương vị thơm ngon, đậm đà, quyến rũ.
 
Bánh xèo hải sản nóng, giòn, quyện với vị thơm dịu của đỗ xanh, ăn kèm nước mắm chua ngọt và rau sống. Gà nướng sả thơm phức, dễ làm là món ăn tuyệt vời, ăn kèm với bún, tạo nên một hương vị thanh mát quyến rũ. Gỏi cuốn tôm thịt có đầy đủ chất dinh dưỡng với nước chấm đậm đà làm nên giá trị độc đáo, hương vị khó quên…
 
Ngoài ra, Matthew Pike cũng gợi ý đưa vào thực đơn món bánh mì kẹp thịt hay bánh mì bò kho cho bữa sáng nhanh gọn nhưng vẫn không kém hấp dẫn, ngon miệng. 
 

 

k
Bánh xèo béo, giòn, thơm ngon ăn kèm với rau sống. Ảnh: theculturetrip.com.
 
 
 
Như Thảo