11:05, 25/05/2018

Dân Văn phòng trót yêu những chuyến đi

"Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời".

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời”. Có lẽ, “dân văn phòng” trót yêu những chuyến đi nào cũng từng có ước mơ được khám phá những chân trời mới. Và, bài viết này tôi sẽ dành riêng cho “dân văn phòng” hoặc đơn giản là những “người ưa xê dịch” nhưng có quỹ thời gian hạn hẹp để chinh phục đam mê.

 


“Dân văn phòng” trót yêu những chuyến đi: hãy “bỏ hết tất cả” để… đi


Đối với “dân văn phòng” chính hiệu, thì “deadline”, kế hoạch, báo cáo hay “present” là những cụm từ được nghe hàng ngày, hàng tuần. “Stress”, mệt mỏi… cũng là những lời than thở quen thuộc không kém! Nếu chẳng may, bạn còn “bị nhiễm niềm đam mê du lịch” thì sự bó buộc chốn văn phòng đôi lúc sẽ khiến bạn bỏ hết tất cả… Đi để tìm lại cảm hứng làm việc, tạo năng lượng hay tạm quên những bộn bề.


Bạn hãy tận dụng những ngày lễ và ngày phép để thỏa sức thực hiện đam mê xê dịch của mình. Ngày phép cơ bản của “dân văn phòng” là 12 ngày, mỗi năm lại có kha khá ngày nghỉ lễ nữa. Thông thường, hành trình du lịch trong nước kéo dài từ 4 - 5 ngày, bạn có thể nghỉ phép kết hợp cùng 2 ngày cuối tuần thì có thể tha hồ vi vu. Bên cạnh đó, bí kíp cho những chuyến đi xa hơn là có thể dồn ngày phép nghỉ một lần.


Lên kế hoạch và “săn” tour du lịch từ sớm


Song song với việc sử dụng những ngày nghỉ lễ và ngày phép, thì “dân văn phòng” trót yêu những chuyến đi nên có kế hoạch du lịch từ sớm để hành trình của mình được hoàn hảo. Việc này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ lưỡng về chất lượng dịch vụ, chi phí cũng như chủ động được thời gian. Bạn phải đảm bảo rằng, hành trình của mình phải “đi đến nơi, về đến chốn” và “đi để trở về” với guồng công việc. Vì lý do đó, đa phần dân văn phòng lựa chọn hành trình theo tour của các công ty du lịch uy tín, đảm bảo cho chuyến đi được trọn vẹn nhất. Tất cả được sắp xếp sẵn từ chuyến bay, khách sạn, các bữa ăn, hướng dẫn viên cùng đoàn… và có nhiều thời gian khám phá vùng đất mới. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch F&E cũng đang là “hot trend” trong thời gian gần đây. Việc đặt trước vé máy bay, khách sạn… sẽ giúp bạn chủ động thời gian hơn, đến ngày nghỉ chỉ việc xếp đồ đi và tự do khám phá theo cách của riêng mình.


Lựa chọn điểm đến phù hợp


Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn chủ động hành trình và có khoảng thời gian nghỉ dưỡng hoàn hảo. Đối với công việc văn phòng tương đối khuôn khổ, thì một chuyến đi dù ngắn, dù dài thì cũng đủ để chúng ta “làm mới” bản thân rồi đúng không? Nếu ngày nghỉ hạn hẹp, bạn hoàn toàn có thể vi vu miền Tây, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết trong hai ngày cuối tuần. Từ 4 - 5 ngày nghỉ, một chuyến đến Phú Yên - Quy Nhơn, Đà Nẵng - Hội An, miền Bắc hay các nước Đông Nam Á như: Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia... cũng hoàn toàn trong tầm tay. Nếu thong thả hơn, hành trình đến Nhật Bản, Hàn Quốc hay thậm chí châu Âu, Úc và Mỹ… sẽ không quá khó khăn. Nắm bắt tâm lý này, các công ty du lịch cũng linh hoạt đưa ra các chương trình tour hợp lý, giờ bay đẹp… giúp bạn dễ dàng có chuyến đi phù hợp đấy!


Duy trì tốt công việc, sẵn sàng cho hành trình mới


Những chuyến du lịch không chỉ giúp bạn thỏa đam mê, mà còn là cách xả stress vô cùng hiệu quả. Song song đó, hãy duy trì thật tốt công việc để sẵn sàng cho những hành trình mới tiếp theo. Sắp xếp hợp lý, chuẩn bị trước những việc phải làm trước chuyến đi để hành trình của bạn thật sự thoải mái và không ảnh hưởng đến chất lượng công việc “ở nhà”. Làm việc chăm chỉ, hiệu quả sẽ giúp sự nghiệp được thăng tiến, thu nhập của bạn cao hơn từ đó có cơ hội “tái đầu tư” cho những chuyến đi mới. Bên cạnh đó, việc đi nhiều nơi sẽ cho ta kiến thức về thế giới bao la, mở rộng mối quan hệ, nâng cao năng lực bản thân cũng giúp ích rất nhiều cho công việc. Thật tuyệt vời khi vừa cân bằng giữa công việc và niềm đam mê xê dịch, đúng không nào? Khi chúng ta là “dân văn phòng” trót yêu những chuyến đi mà trót yêu những chuyến đi, luôn có cách để sắp xếp tốt nhất để có những hành trình lý tưởng nhất!

 



Tour Hè tham khảo:


. Seoul: Tháp Namsan - Làng Hanok Bukchon - Đảo Nami - Everland (5N)   

      
Bay thẳng từ Nha Trang: 20-6; 18-7; 29-8   

                     
Giá từ: 14.990.000 VND


l Malaysia: Kuala Lumpur - Cao nguyên Genting  (4N)   

      
KH: 30-5; 5, 20-7; 2-8


Giá từ: 5.390.000 VND    

    
l Đà Nẵng - Bà Nà - Sơn Trà - Hội An - Huế (5N)

        
KH: 15, 20-6; 10, 20-7; 10, 20-8   

     
Giá từ: 5.190.000 VND


l Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Nóc Nhà Đông Dương Fansipan - KDL Tràng An - Bái Đính (6N)      

 
KH: 5, 19-6; 3, 17-7; 7, 21-8      

 
Giá từ: 8.990.000 VND


Thông tin liên hệ


. VIETRAVEL NHA TRANG


100 Quang Trung, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa


Tel: (0258) 3526 577  


Hotline: 0988 608 286 | Email: info.nha @vietravel.com


. PGD Cam Ranh


2205 Đại lộ Hùng Vương, Cam Lợi, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa


Tel: (0258) 6536 577