11:04, 26/04/2017

Hoàng Trầm - Khu trang trại sinh thái đầu tiên về Trầm hương

Khánh Hòa là xứ Trầm hương/Non cao biển rộng người thương đi về. Câu ca lưu truyền bao đời như lời bảo chứng cho chất lượng, giá trị của một trong những loại đặc sản hàng đầu hội tụ linh khí đất trời. "Trầm hương Khánh Hòa từ lâu được công nhận có chất lượng hàng đầu thế giới.

Khánh Hòa là xứ Trầm hương/Non cao biển rộng người thương đi về. Câu ca lưu truyền bao đời như lời bảo chứng cho chất lượng, giá trị của một trong những loại đặc sản hàng đầu hội tụ linh khí đất trời. “Trầm hương Khánh Hòa từ lâu được công nhận có chất lượng hàng đầu thế giới. Nha Trang – Khánh Hòa lại là nơi có ngành kinh tế du lịch phát triển mạnh mẽ, nhưng lại chưa có một địa điểm để người dân cũng như du khách có thể tìm hiểu đầy đủ thông tin và khám phá những bí ẩn của trầm hương. Chính vì thế, chúng tôi quyết định đầu tư Khu trang trại du lịch sinh thái Hoàng Trầm để đáp ứng nhu cầu trên”, ông Phạm Tuấn Anh - chủ Trang trại Hoàng Trầm cho biết. 
 

 Trang trại Hoàng Trầm nằm ở xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, cách TP. Nha Trang khoảng 20km. Trên diện tích hơn 30ha, trang trại trồng toàn bộ cây gió bầu với số lượng hơn 30.000 cây có tuổi đời từ 15 năm trở lên đã được tạo trầm. Giai đoạn 1 của dự án Trang trại Hoàng Trầm đã hoàn thành với khoảng 2ha gồm các hạng mục công trình như: đường giao thông nội khu, bãi đậu xe, vườn hoa cảnh quan, vườn ươm cây giống, khu giới thiệu nghệ thuật thưởng thức, chế tác trầm hương, khu vực trưng bày các sản phẩm trầm hương của trang trại và một số hạng mục về cảnh quan, môi trường khác… Bắt đầu từ tháng 3-2017, Trang trại Hoàng Trầm đã đón khách tham quan. Tới đây, du khách được tìm hiểu về các công đoạn chế tác, sản xuất và thưởng thức các sản phẩm từ trầm hương. Với những gì đã thực hiện, chủ nhân Trang trại Hoàng Trầm mong muốn cùng các doanh nghiệp trầm hương trên địa bàn tỉnh khôi phục và đưa văn hóa trầm hương đến gần hơn với mọi người. 

 

Du khách tham quan khu vườn ươm cây gió bầu

Du khách tham quan khu vườn ươm cây gió bầu

 

 
Khu vực giới thiệu sản phẩm làm từ Trầm hương

Khu vực giới thiệu sản phẩm làm từ Trầm hương

 

 

Không gian giới thiệu nghệ thuật thưởng trầm

Không gian giới thiệu nghệ thuật thưởng trầm