06:03, 15/03/2017

Du lịch nước ngoài bằng chuyến bay thẳng

Hiện nay, một số công ty lữ hành tại Nha Trang đã thiết kế tour du lịch nước ngoài dành cho người dân địa phương, các tỉnh lân cận bằng những chuyến bay thẳng xuất phát từ Cam Ranh.

Hiện nay, một số công ty lữ hành tại Nha Trang đã thiết kế tour du lịch nước ngoài dành cho người dân địa phương, các tỉnh lân cận bằng những chuyến bay thẳng xuất phát từ Cam Ranh.


Đầu tháng 3, Vietravel Nha Trang lần đầu tiên đưa đoàn khách tại Khánh Hòa đi tham quan tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) xuất phát từ Sân bay quốc tế Cam Ranh. Đoàn có 6 ngày để đi tìm hiểu, tham quan các địa chỉ du lịch nổi tiếng của Trung Quốc như: Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Thiên Môn Sơn, Đại Hiệp Cốc... Theo ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Nha Trang, nhận thấy tiềm năng của việc khai thác các chuyến bay thẳng từ Cam Ranh đi nước ngoài dành cho khách Việt Nam, công ty đã làm việc với đối tác hãng hàng không để mở tour du lịch phù hợp. Việc bay thẳng từ Sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ giảm thời gian cho du khách. Cùng với đó, chi phí cho tour du lịch từ đường bay thẳng cũng giảm hơn nhiều so với những tour tương đương, trong khi chất lượng tour vẫn được đảm bảo. Với mức giá tour trọn gói gần 18 triệu đồng/người, Vietravel Nha Trang sẽ liên tục mở bán và theo kế hoạch của công ty, mỗi tháng sẽ đưa một đoàn khách tham gia tour du lịch này.

 

Đoàn khách đầu tiên của Vietravel Nha Trang đi du lịch Trung Quốc từ Sân bay quốc tế Cam Ranh
Đoàn khách đầu tiên của Vietravel Nha Trang đi du lịch Trung Quốc từ Sân bay quốc tế Cam Ranh


Trước đó, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cũng đã mở bán tour du lịch Mỹ kết hợp thăm người thân xuất phát từ Cam Ranh. Tháng 11-2016, đoàn khách đầu tiên tham gia tour này đã xuất phát và từ đó đến nay đã có 3 đoàn với lượng khách từ 15 đến 30 người/đoàn. Giá vé trọn gói của tour này gần 43 triệu đồng/người, du khách xuất phát ở Sân bay quốc tế Cam Ranh, quá cảnh ở Quảng Châu (Trung Quốc) rồi tiếp tục hành trình đi tham quan nước Mỹ trong 8 ngày. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết: “Việc bay thẳng từ Sân bay quốc tế Cam Ranh chính là một lợi thế cạnh tranh của chúng tôi khi thực hiện tour này. Đặc biệt, khách hàng sau khi kết thúc chương trình tour vẫn có thể ở lại Mỹ để thăm bạn bè, người thân hoặc đi du lịch tiếp. Với thành công bước đầu, chúng tôi quyết định duy trì tour này với tần suất mỗi tháng 1 chuyến”.


Chị Đặng Hải Thúy, hành khách tham gia tour du lịch Mỹ chia sẻ: “Việc được bay thẳng từ Cam Ranh đã giúp cho du khách đỡ vất vả. Thời gian quá cảnh ở Quảng Châu cũng ngắn nên không gây trở ngại gì cho khách. Sang đến nước Mỹ, lịch trình đi tour khá phong phú, chất lượng bữa ăn và khách sạn tốt”.


Việc đưa người Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch nước ngoài bằng chuyến bay thẳng từ Sân bay quốc tế Cam Ranh đã được một số công ty lữ hành thực hiện trước đây. Đầu năm 2016, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictour, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Lào Thái tổ chức đưa khách bay thẳng từ Cam Ranh đến Bangkok (Thái Lan); tháng 2-2016, Vietravel Nha Trang cũng đưa khách đến Thái Lan từ Cam Ranh. Hiện tại, một số công ty lữ hành quốc tế ở Nha Trang - Khánh Hòa cũng đang lên kế hoạch để mở tour du lịch đưa khách bay thẳng từ Cam Ranh đến các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức...


“Việc các công ty lữ hành quan tâm khai thác các đường bay thẳng từ Cam Ranh đi nước ngoài bằng những tour có giá thành thấp, chất lượng tốt đã mở ra thêm cơ hội du lịch cho người dân trong tỉnh, cũng như một số tỉnh lân cận. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương được toàn diện hơn. Hy vọng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều công ty tham gia lĩnh vực này để nhiều người có thể đi du lịch nước ngoài với mức chi phí vừa phải”, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết.


N.T