10:02, 02/02/2016

Hội nghị các vịnh đẹp nhất thế giới lần thứ 11

Từ ngày 2 đến 5-2, tại vịnh Puerto Galera (Philippines) diễn ra Hội nghị các vịnh đẹp nhất thế giới lần thứ 11 với chủ đề "Thích ứng với sự biến đổi khí hậu".

Từ ngày 2 đến 5-2, tại vịnh Puerto Galera (Philippines) diễn ra Hội nghị các vịnh đẹp nhất thế giới lần thứ 11 với chủ đề “Thích ứng với sự biến đổi khí hậu”.


Tham dự hội nghị có 25 vịnh thuộc 19 quốc gia, trong đó Việt Nam có 2 vịnh là Nha Trang và Hạ Long; các nhà khoa học nghiên cứu về môi trường và biến đổi khí hậu... Đoàn Nha Trang gồm 5 người, do ông Bùi Mau - Chủ tịch Câu lạc bộ vịnh đẹp Nha Trang làm trưởng đoàn.  

 
Hội nghị đã thảo luận các vấn đề: môi trường về rừng nhiệt đới, đại dương và san hô. Theo đó, biến đổi khí hậu đã diễn ra và tác động tiêu cực đến đời sống của mọi người trên thế giới, do vậy, từng vùng vịnh cần có nhiều biện pháp cụ thể để hạn chế tác động của biến đổi khí hậu. Trong đó, chính phủ các nước cần kiên quyết trong việc bảo tồn, tôn tạo và có quy hoạch không gian cụ thể trong vùng vịnh; không ngừng nâng cao nhận thức cộng đồng, thường xuyên tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường. Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong vùng vịnh phải có trách nhiệm đóng góp kinh phí để bảo vệ môi trường...


NGUYỄN GIÁC