11:02, 11/02/2016

Du khách nườm nượp đổ về các điểm du lịch, giải trí ở Nha Trang

Trong những ngày đầu năm Bính Thân, các điểm du lịch, giải trí tại phố biển Nha Trang được mùa đón khách. Mỗi điểm du lịch với nhiều sản phẩm du lịch khác nhau đều đón hàng nghìn du khách mỗi ngày. 

Trong những ngày đầu năm Bính Thân, các điểm du lịch, giải trí tại phố biển Nha Trang được mùa đón khách. Mỗi điểm du lịch với nhiều sản phẩm du lịch khác nhau đều đón hàng nghìn du khách mỗi ngày.  

 

Trong 4 ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, nhờ thời tiết thuận lợi, mát mẻ, lượng khách tham quan các tour biển đảo tăng cao. Bến tàu du lịch Cầu Đá, nơi xuất phát đi nhiều điểm đảo, luôn trong không khí tấp nập, nhộn nhịp. Chỉ trong 4 ngày đầu năm, đã có gần 18.000 lượt khách xuất bến tham quan các đảo ở khu vực phía Nam như Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hồ cá Trí Nguyên, đi vòng quanh các đảo…; trong đó ngày mùng 4 Tết, lượng khách lên đến 7.000. Theo ông Trần Văn Phú, Trưởng Bến tàu du lịch Cầu Đá, dịp Tết Bính Thân năm nay, nhờ chuẩn bị kế hoạch tốt về tăng cường phương tiện, các phương án an ninh tốt, tăng cường các loa phóng thanh tích cực di dời phương tiện, nên giao thông tại bến tàu không xảy ra tình trạng ùn tắc. Việc vận chuyển khách từ bến tàu trong 4 ngày đầu tiên được đánh giá tốt.

 

Du khách lên tàu ra đảo
Du khách tấp nập ra đảo tại Bến tàu du lịch Cầu Đá.

 

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land cũng đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Dịp này, bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí được nhiều người như các trò chơi, công viên nước, thủy cung, xiếc cá heo…, Vinpearl Land còn tổ chức nhiều hoạt động vui xuân cổ truyền cho du khách như múa lân, chợ quê, các trò chơi dân gian… tạo nên một không gian vô cùng sinh động, thu hút khách tham quan. Chị Hải Yến, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, “Mặc dù phải xếp hàng gần 1 tiếng để lên được cáp treo qua đảo, nhưng đến đây, gia đình tôi rất thích thú với các hoạt động đa dạng cũng như không khí tưng bừng ở Vinpearl.

 

Múa lân mừng xuân tại Vinpearl Land Nha Trang.
Múa lân mừng xuân tại Vinpearl Land Nha Trang.

 

Hai điểm đảo ở phía Bắc là Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ, từ khi mở cửa vào mùng 2 Tết đến hết mùng 4 Tết cũng đón được hơn 8.000 lượt khách đến tham quan. Tại đây, nhờ thời tiết thuận lợi nên các hoạt động thể thao trên biển như dù lượn, jetski, lặn biển… đều hút khách chơi. Các hoạt động độc đáo như đua thuyền kayak, đua chó, các trò chơi dân gian ngày Tết, tiệc buffet trái cây dành cho khỉ đều được tổ chức thuận lợi.

 

Các điểm du lịch văn hóa vẫn là những địa điểm hút khách tham quan đầu năm. Theo ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Khánh Hòa, trong 4 ngày đầu năm Bính Thân, ước tính có khoảng 25.000 lượt khách hành hương và tham quan Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Dịp Tết năm nay, Tháp Bà Ponagar miễn phí cho khách nội địa, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối hàng ngày. Cũng trong 4 ngày đầu năm, khoảng 8.000 người đã tham quan Khu du lịch Hòn Chồng.

 

Tại khu tắm khoáng bùn của thành phố, lượng khách cũng tăng không ngừng. Khu du lịch Trăm Trứng cho biết đã phục vụ gần 4.000 lượt khách từ mùng 2 Tết đến nay. Còn tại Suối khoáng nóng I-resort, ông Trần Đăng Quang, Giám đốc Kinh doanh cho biết, “Dịp Tết Bính Thân năm nay, lượng khách đến sử dụng dịch vụ tắm khoáng bùn tại I-resort còn tăng cao hơn Tết năm trước. Tuy nhiên, nhờ vừa mới mở thêm công viên nước khoáng mới nên I-resort có thêm không gian phục vụ du khách.”

 

Tắm khoáng nóng tại Khu du lịch Trăm Trứng.
Tắm khoáng nóng tại Khu du lịch Trăm Trứng.

 

Ông Nguyễn Phi Trường - Phó giám đốc Khu du lịch thác Yang Bay cũng cho biết đã có hơn 5.000 du khách đến tham quan Yang Bay chỉ trong 3 ngày, mùng 2, 3 và 4 Tết. Đến Yang Bay dịp Tết năm nay, du khách vẫn ưa chuộng dịch vụ tắm khoáng nóng và tham quan các vườn hoa. Khách cũng rất thích hai dịch vụ mới vừa khai trương là bắn cung và tham quan vườn chim.

 

Du khách tham quan vườn chim tại Công viên du lịch Yang Bay.
Du khách tham quan vườn chim tại Công viên du lịch Yang Bay.

 

Sự nhộn nhịp, đông đúc cũng được nhìn thấy tại các điểm giải trí nổi tiếng trong thành phố như Sailing Club, Skylight Bar (Khách sạn Havana), Sky Coffee & Bar Nha Trang (Khách sạn Bavico Nha Trang)…

 

Xếp hàng lên Skylight Bar tại tầng 45 của Khách sạn Havana Nha Trang.
Xếp hàng lên Skylight Bar tại tầng 45 của Khách sạn Havana Nha Trang.

 

Theo đại diện của các đơn vị kinh doanh, số lượng du khách đến các điểm du lịch, giải trí 4 ngày qua tăng dần qua các mùng, và được dự đoán sẽ tiếp tục cao cho hết kỳ nghỉ Tết.

Thanh Thảo